Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22162-ra-tu-van-khong-chiu-cai-ta-quy-chinh-395820/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22162-ra-tu-van-khong-chiu-cai-ta-quy-chinh-395820/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra tù vẫn không chịu cải tà, quy chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2012, 15:33 [GMT+7]
22162

Ra tù vẫn không chịu cải tà, quy chính

Từng là đối tượng tra tấn đồng bọn buôn bán ma túy như thời Trung cổ
 
Khi điều tra vụ tra tấn dã man đối tượng Trần Minh Dương (SN 1967), trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương là đối tượng trong đường dây ma túy do Trần Văn Minh cầm đầu, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã chú ý đặc biệt đến đối tượng Hà Ngọc Hùng. Bởi khi biết tin Trần Văn Minh bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh bắt giữ, đối tượng Hà Ngọc Hùng có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý.
 
Ban chuyên án đã đi sâu tìm hiểu về nhân vật này được biết: Cách đấy không lâu Hà Ngọc Hùng chính là “tác giả” đạo diễn một vụ cưỡng đoạt tài sản ở chợ Quán Lau thuộc phường Trường Thi, TP Vinh và đã bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 5 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.
 
Xét thấy hành động của Hà Ngọc Hùng cũng nhẫn tâm, độc ác tương tự như vụ tra tấn dã man đối tượng Trần Minh Dương, các trinh sát hình sự đã được lệnh bám sát đối tượng và sẵn sàng đối phó với mọi hành vi manh động của y.
 
Biết không thể thoát khỏi vòng vây của lực lượng công an, Hà Ngọc Hùng đã phải ra đầu thú, thừa nhận hành vi cùng Trần Văn Minh và một số đối tượng khác tham gia bắt giữ, tra tấn đối tượng Trần Minh Dương như thời Trung cổ. Theo Hà Ngọc Hùng, việc giam giữ trái pháp luật, tra tấn dã man đối tượng Trần Minh Dương là vì chúng nghi đối tượng này biển thủ của chúng 3 bánh hêrôin trên đường vận chuyển từ huyện Kỳ Sơn về TP Vinh.
 
Đối tượng Trần Minh Dương bị Hà Ngọc Hùng và đồng bọn tra tấn dã man
 
Khi bắt cóc được Trần Minh Dương, theo chỉ đạo của trùm ma túy Trần Văn Minh, bọn chúng đã giam cầm, tra tấn đối tượng này với những kiểu nhục hình man rợ không còn tính người. Nơi chúng hành sự tra tấn là một số địa điểm trên địa bàn thành phố Vinh, 2 nhà nghỉ Tam Sơn và Trường Lưu ở bãi biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
 
Độc ác và mất hết nhân tính là khi thấy Trần Minh Dương đang thoi thóp chúng đã bỏ vào bao tải vứt xuống sông Cổ Ngựa thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh để phi tang. Song không may cho bọn chúng là Trần Minh Dương trôi dạt vào bờ và được người dân cứu sống…
 
Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên những mức án nghiêm khắc đối với những bị cáo, trong đó có 2 án tử hình, riêng Hà Ngọc Hùng bị kết án 5 năm tù giam và nộp phạt 70 triệu đồng do phạm tội mà có như các bị can khác.
 
Chứng nào vẫn tật ấy
 
Hà Ngọc Hùng từng có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản; cố ý gây thương tích và bắt người, tra tấn trái pháp luật. Những tưởng sau thời gian giam giữ cải tạo, y sẽ cải tà quy chính, nhưng không, y vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục dấn thân vào con đường buôn bán ma túy dạng nhỏ lẻ nhưng rất tinh vi và xảo quyệt.
 
Ra tù và trú tại khối Tân Phúc, phường Hưng Dũng, TP Vinh, y nhanh chóng “móc nối” với các điểm buôn bán ma túy nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố và một số vùng phụ cận. Thông tin về đối tượng côn đồ hung hãn Hà Ngọc Hùng tiếp tục buôn bán hêrôin đã được Công an TP Vinh tiếp nhận đầy đủ.
 
 
Đối tượng Hà Ngọc Hùng bị bắt về tội buôn bán ma túy nhỏ lẻ
 
Xét thấy đây là một đối tượng hình sự nguy hiểm kiêm nhiệm buôn bán lẻ ma túy, chỉ huy Công an TP Vinh đã giao trách nhiệm cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy lập kế hoạch bắt quả tang với đầy đủ tang vật chứng để mở rộng điều tra phá án.
 
Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 7/2012, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố, tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy do Thượng úy Lê Văn Sơn dẫn đầu đã đi sâu tìm hiểu quy luật, phương thức hoạt động của đối tượng.
 
Quá trình điều tra, Tổ công tác đã gặp không ít khó khăn vì Hà Ngọc Hùng chẳng khác gì một con “cáo già” trong hoạt động buôn bán ma túy nhỏ lẻ. Y hoạt động không theo một quy luật nào hết, đã một vài lần các trinh sát hình sự bị “cắt đuôi” vì sự ma mãnh của Hà Ngọc Hùng.
 
Tuy nhiên, sau nhiều ngày kiên trì mai phục, bất kể ngày hay đêm hôm khuya khoắt, vào lúc 5 giờ ngày 5/7/2012, đối tượng Hà Ngọc Hùng đã lọt vào vòng vây của tổ công tác. Tại một con hẻm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc khối Tân Phúc, phường Hưng Dũng, khi Hà Ngọc Hùng đang trực tiếp giao hêrôin cho đối tác thì vòng vây của Tổ công tác khép chặt.
 
Biết hành tung phạm tội của mình bị công an theo dõi, y vùng chạy hòng thoát thân nhưng đã bị lực lượng trinh sát quật ngã, bắt gọn. Khám xét người đối tượng, tổ công tác đã thu giữ được 2 gói lớn hêrôin cùng một số tài liệu vật chứng khác liên quan đến việc buôn bán ma túy nhỏ lẻ chuyên nghiệp của Hà Ngọc Hùng.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Ngọc Hùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2, điều 194, BLHS. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Thành Trung
.