Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22158-ngan-chan-kip-thoi-nhom-thanh-nien-hon-chien-395824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22158-ngan-chan-kip-thoi-nhom-thanh-nien-hon-chien-395824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh niên hỗn chiến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2012, 11:09 [GMT+7]
22158

Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh niên hỗn chiến

Tối 1/8/2012, quán cà phê “Hương” đông hơn mọi ngày. Nhiều tốp nam thanh nữ tú ngồi chật các bàn chuyện trò rôm rả. Bỗng từ phía góc quán có tiếng cãi vã. Lúc đầu nhỏ sau quyết liệt hơn. Rồi tiếng của một thanh niên quát lớn: “Tao sẽ đánh chết tất cả bọn chúng mày!”.
 
Người lớn tiếng đe doạ ấy là Võ Duy Hân (SN 1986) trú xóm 6, xã Hậu Thành với anh Nguyễn Văn Du ở xã Hợp Thành. Nghĩ rằng Hân đã xúc phạm đến danh dự của “cả làng” nên ngay lập tức Du đi gọi một số thanh niên trong xóm Đình Phùng, xã Hoa Thành gần đó. Họ kéo nhau đến đoạn đường ngay cầu Dền, xã Hoa Thành để gặp Hân đòi “rửa hận”.
Võ Duy Hân tại Nhà tạm giữ C.A huyện Yên Thành
 
Trước khí thế bừng bừng căm giận của đám đông toàn thanh niên, núng thế, Hân rút khẩu súng tự chế ra giơ lên trời hô: “Tránh ra không thì tao bắn!”. Tuy nhiên càng hô, mọi người càng sấn đến… Một phát súng nổ đanh gọn trúng ngay vào bụng anh Hoàng Vũ Thuận (SN 1985) trú xã Hoa Thành, may chỉ thủng cái quần Jean màu xanh, xây xát da bụng. Đoàn người tiếp tục đuổi theo thì Hân bắn liền 2 phát nữa rồi lội ruộng tháo chạy thục mạng.
 
 
Sự việc xảy ra càng khiến đám đông căm tức. Hoàng Vũ Thuận đã về xóm “kêu gọi” tất cả số thanh niên bạn bè chí cốt ở 2 xã Hoa Thành và Hợp Thành truy tìm Hân để trả thù. Đoàn người được huy động lên đến con số 50 có cả ôtô, xe máy “hành quân” lên nhà Hân ở Hậu Thành. Họ quyết bắt cho được Hân. Phương án là nếu người nhà Hân ra gây chiến, với lực lượng thế này vẫn có thể “trụ được”.
 
Lúc ấy đã hơn 23 giờ, Công an huyện Yên Thành nhận được tin báo: Tại khu vực xã Hoa Thành, Hợp Thành có nhiều thanh niên đang tụ tập sắp sửa có hỗn chiến. Trực Chỉ huy đơn vị tối hôm đó là Đại tá Lê Xuân Điệp - Trưởng Công an huyện liền chỉ đạo tập hợp cán bộ chiến sỹ trực với các phương tiện có thể xuống hiện trường. Tất cả các đội nghiệp vụ, một số CBCS đang trong thời điểm nghỉ cũng được huy động.
 
Đám đông thanh niên bị chặn lại khi họ chưa rời khỏi địa phận xã Hoa Thành. Nhiều người nhốn nháo, thu giấu hung khí. Các chiến sỹ công an tiến hành truy xét, thu được một số hung khí gồm: Đao, kiếm, dao, gậy… Hầu như thanh niên nào tham gia vào “cuộc truy lùng tên Hân” này đều được trang bị khí giới.
 
Thực tế, nếu như Công an huyện không ngăn chặn kịp thời, không giải tán đám đông này, để họ lên được đến nhà Hân ở xã Hậu Thành thì chắc chắn sẽ có hỗn chiến, hậu quả sẽ khôn lường. Mãi đến 1 giờ ngày 2/8, tình hình mới ổn định trở lại.
 
Tuy nhiên trong đêm, đối tượng Võ Duy Hân lẩn trốn, không dám về nhà. Nhiệm vụ phải truy bắt bằng được tên Hân được Lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đặt ra. Sáng 2/8, tổ công tác gồm thiếu uý Lê Quang Vinh - Tổ trưởng, trung uý Nguyễn Văn Lệ, thượng sỹ Trần Văn Lương và thượng sỹ Đặng Trọng Phúc lên đường đi TP Vinh.
 
Thông tin về Hân đang trú ngụ tại nhà một người thân ở khối 9, phường Lê Lợi được các trinh sát nắm tường tận. Để bắt Hân an toàn, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã điều Hân đến một điểm định sẵn để “tâm sự”… Khi Hân tra tay vào còng số 8, kim đồng hồ chỉ 12 giờ 15 phút ngày 2/8/2012.
 
Số hung khí Công an Yên Thành thu trong đêm 1/8
 
Tại trụ sở Công an huyện Yên Thành, Hân khai: Trong đêm đó vì quá hoảng sợ bị trả thù, Hân nhờ người bạn dùng xe máy chở xuống ngã 3 Diễn Châu rồi bắt xe ca vào TP Vinh. Khẩu súng Hân dùng bắn anh Thuận là loại súng tự chế Hân mua ở chợ, đêm đêm dùng bắn chim cò. Khẩu súng đã được các chiến sỹ Công an huyện Yên Thành thu trong bụi cây phía sau Bến xe Vinh. Được biết, Võ Duy Hân từng có 1 tiền án về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục mở rộng điều tra xử lý Võ Duy Hân và các đối tượng liên quan theo luật định.

Trần Hoài Ngọc
.