Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/21126-lai-xe-taxi-cuop-tai-san-cua-dong-nghiep-396574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/21126-lai-xe-taxi-cuop-tai-san-cua-dong-nghiep-396574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lái xe taxi cướp tài sản của đồng nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/06/2012, 08:01 [GMT+7]
21126

Lái xe taxi cướp tài sản của đồng nghiệp

Ngày 18/6/2012, với vẻ mặt hốt hoảng, anh Lê Văn Phú ( SN 1981), trú tại xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh làm nghề lái xe taxi Mai Linh đã tìm đến cơ quan công an huyện Nam Đàn trình báo với nội dung: Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 17/6/2012, anh Phú có đón hai khách là nam thanh niên tại số nhà 66, đường Ngô Thị Nhậm, khối 2, phường Trung Đô, TP Vinh nói chở về Nam Đàn.
 
Một người khách ngồi cùng hàng ghế đầu với anh Phú để chỉ dẫn đường, một người ngồi phía sau đội mũ lưới trai trụp mặt phía sau trong quá trình đi không nói năng gì. Khoảng 1 giờ 30 phút, khi đến cánh đồng vắng thuộc xã Nam Tân (Nam Đàn) thì người ngồi trước yêu cầu dừng xe lấy lí do gọi điện người nhà mang tiền ra trả.
 
Sau khi người này gọi điện khoảng 5 đến 7 phút thì có một người đi chiếc xe máy từ hướng Nam Đàn xuống, lúc ấy chiếc xe máy dừng cách taxi khoảng 5m thì bất ngờ người ngồi phía sau dùng dao dí vào cổ anh Phú và nói: “Ngồi im không tau giết”, biết bị cướp nên anh Phú không có phản ứng. Bọn chúng đưa taxi theo lối ra cánh đồng vắng rồi lục soát và lấy trong túi của anh Phú số tiền 800.000 đồng và 2 chiếc điện thoại di động.
 
Các đối tượng trong vụ án
 
Theo như anh Phú nói, trên đoạn đường chở hai thanh niên, anh Phú đã thoáng có ý nghĩ: “Chuyện không hay sẽ xảy ra với mình” nên anh đã cẩn thận giấu đi 2.000.000 tiền mặt dưới tấm lót xe mà các đối tượng không hề hay biết.
 
Sau khi nhận được tin báo, thượng tá Hoàng Văn Hải – Phó trưởng Công an huyện Nam Đàn đã cử 1 tổ công tác gồm 6 đồng chí do thiếu tá Hoàng Nghĩa Thanh - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Nam Đàn trực tiếp chỉ huy phá án. Qua điều tra ban đầu, xác định đối tượng ngồi hàng ghế đầu là chủ mưu của vụ cướp trên.
 
Tang vật trong vụ án
 
Các trinh sát đã tiến hành căn thời gian hoạt động của bọn chúng và xác định đối tượng chỉ có thể là người ở trên các xã Hùng Tiến, Nam Anh, Xuân Hòa, Nam Lĩnh. Những đối tượng trên rất am hiểu phương thức làm việc của nhân viên lái xe taxi như chọn giờ nào để thực hiện hành vi của mình và nắm rõ thời gian đó, người lái xe đã có một khoản tiền khá lớn sau một ngày làm việc vất vả. Nhanh chóng, tổ công tác đã phối hợp với Ban công an các xã trên tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn.
 
Cùng với hãng xe taxi Mai Linh vào cuộc xác định những đối tượng trong diện hiềm nghi. Chỉ trong 3 ngày, sau khi áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng, ngày 20/6/2012, Công an huyện Nam Đàn, ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng. Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 20/6, các trinh sát bắt giữ đối tượng Hồ Sỹ Sơn (SN 1984), trú tại xóm 2, xã Nam Anh, Nam Đàn.
 
Cũng trong thời điểm này, tại TP Vinh, tổ công tác kết hợp với hãng xe taxi Mai Linh xác định hai đối tượng còn lại đang lái xe đón khách ở đường Kim Đồng. Khi lực lượng công an đến thì chỉ thấy xe mà không có người ngồi trong đó. Khẩn trương vào cuộc, các trinh sát tiến hành mật phục ngay tại nơi đậu xe. Đến 14 giờ cùng ngày, tổ công tác phát hiện đối tượng Bùi Đình Thắng (SN 1990) trú tại xóm 7, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn từ nhà trọ gần đó lên xe.
 
Đồng chí Hoàng Nghĩa Thanh với Nguyễn Anh Dũng (sinh viên thực tập) giả vờ làm khách đi xe, mục đích tách hai chiếc xe ra xa. Khi đến Quảng trường Hồ Chí Minh thì đối tượng Thắng bị bắt. Cùng lúc ấy, ngay tại đường Kim Đồng, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Thái Sơn và đồng chí Hồ Bá Ngọc nhanh chóng bắt được đối tượng còn lại là Nguyễn Văn Đức (SN 1984) trú tại xóm 7, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, đồng thời tiến hành gọi hãng taxi Mai Linh đến nhận xe.
 
Công an huyện Nam Đàn đã thu giữ 2 chiếc điện thoại, 1 xe máy Jupiter mang BKS 37B1 - 087.89 và số tiền 400.000 đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang điều tra, mở rộng vụ án, tiến hành mọi thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo pháp luật.
 
Qua đây, Công an huyện Nam Đàn thông tin: Ai là người bị cướp với những phương thức thủ đoạn như trên thì đến cơ quan Công an huyện trình báo để được giải quyết.

Phan Tuyết - Ngọc Anh
.