Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20874-hot-gon-o-bai-bac-lien-xa-396786/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20874-hot-gon-o-bai-bac-lien-xa-396786/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hốt gọn ổ bài bạc liên xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/06/2012, 14:05 [GMT+7]
20874

Hốt gọn ổ bài bạc liên xã

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 6/2012, Phòng CSHS Công an tỉnh liên tục nhận được nhiều đơn thư của quần chúng nhân dân tố giác về một ổ nhóm chuyên cờ bạc với những đối tượng tham gia thuộc dạng có “máu mặt” trong làng cờ bạc thường tụ tập ở xã Diễn Thịnh để sát phạt nhau. Hoạt động của xới bạc này đã làm đảo lộn cuộc sống bình yên của vùng thôn quê vốn rất bình yên. Đó là chưa kể tới những hệ lụy tiêu cực khác sau trò đỏ đen ăn thua của các con bạc.
 
Sau khi kiểm chứng thông tin, Chỉ huy Phòng CSHS đã giao trách nhiệm cho Đội đặc nhiệm tiến hành điều tra vạch kế hoạch khám phá. Các trinh sát hình sự đã thâm nhập địa bàn, tìm hiểu quy luật hoạt động và bước đầu xác định được danh tính một số con bạc thường lui tới nhà ở của đối tượng Hoàng Văn Thắng (SN 1982) trú ở xóm 15, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu. Ngôi nhà 2 tầng kiên cố, cửa ra vào được thiết kế “kín cổng cao tường” và thường có người canh chừng đánh động khi các con bạc hành sự ở trên tầng 2.
 
Từ những thông tin của lực lượng trinh sát báo về, ngay từ sáng sớm ngày 7/6, tổ công tác do trung tá, Đội trưởng Phan Đăng Hồng dẫn đầu đã bí mật “ém quân” ở gần căn nhà của chủ xới bạc Hoàng Văn Thắng, theo dõi mọi di biến động, sẵn sàng đột nhập bắt quả tang với đầy đủ tang, vật chứng.
 
Từ sáng tới gần trưa, căn nhà này vẫn vắng hoe, một số trinh sát đã cảm thấy sốt ruột và trộm nghĩ hay kế hoạch của họ đã bị các đối tượng bắt bài nên tính đến chuyện rút lui chờ cơ hội khác… Tuy nhiên, mệnh lệnh của chỉ huy là phải kiên trì mai phục, triệt xóa ổ nhóm bài bạc này sớm ngày nào hay ngày ấy.
 
5 đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra
 
Quá trưa, khi bà con nông dân đang yên giấc nghỉ ngơi sau buổi thu hoạch mùa về, các đối tượng trong tầm ngắm từ trước của các trinh sát đã xuất hiện tại nhà Hoàng Văn Thắng. Chờ cho tất cả 15 đối tượng đi vào khuôn viên rồi lên một căn phòng của tầng 2, tổ công tác mới siết chặt vòng vây.
 
Để chắc ăn, chủ nhà cũng là chủ “xới” bạc lách người ra khỏi cổng đi một vòng xem có động tĩnh gì, khi thấy an toàn mới vào khóa trái cửa lại…
 
Điểm mặt lại những đối tượng vừa xuất hiện tại nhà Hoàng Văn Thắng để chuẩn bị đánh bạc, tổ công tác thấy có những đối tượng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cướp tài sản nên đã rất cẩn trọng khi tiến hành đột nhập bắt quả tang.
 
Chờ cho các con bạc say sưa sát phạt nhau, các mũi trinh sát đã ập vào nhanh chóng khống chế bắt quả tang các đối tượng với đầy đủ tang, vật chứng phạm tội. Sự mưu trí, nhanh gọn của các trinh sát đã không để bất cứ đối tượng nào chạy thoát và chấp hành mọi mệnh lệnh của tổ công tác. 

Tại chiếu bạc, tổ công tác đã thu được 16.330.000 đồng và một bộ bát đĩa, con xúc xắc và một số tang vật chứng khác liên quan đến đánh bạc. Trong số 15 đối tượng bị bắt quả tang vì tội đánh bạc, đáng chú ý nhất là đối tượng Hoàng Văn Thắng, chủ nhà kiêm chủ xới bạc, còn có Vũ Văn Phương (SN 1978), Phan Văn Ba (SN 1974), Đậu Năm (SN 1970), đều trú ở xã Diễn Thịnh thuộc dạng “ngựa quen đường cũ” đã bị Cơ quan CSĐT bắt tạm giam. Còn 10 đối tượng khác trú ở các xã Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Lộc đã bị lập biên bản xử phạt theo mức độ liên quan của từng đối tượng.

Hốt gọn ổ bài bạc tại gia Hoàng Văn Thắng ở xóm 15, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đã thực sự đem lại sự bình yên cho bà con và niềm tin của người dân đối với lực lượng công an đã luôn “vì nhân dân phục vụ”.

Thành Trung
.