Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20870-doc-chieu-mang-bau-tron-an-396790/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20870-doc-chieu-mang-bau-tron-an-396790/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc chiêu mang bầu trốn án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/06/2012, 08:00 [GMT+7]
20870

Độc chiêu mang bầu trốn án

 
Vốn quê ở Thanh Hóa, Nguyễn Thị Thảo cùng bố mẹ vào TP Vinh sinh sống từ nhỏ. Mặc dù được bố mẹ cho ăn học tử tế nhưng với bản tính thích chơi bời lêu lổng nên việc học hành của Thảo cũng dở dang.
 
Năm 2010, trong một lần cùng bạn bè tụ tập chơi bời, Thảo gặp Phan Mạnh Linh (SN 1983, trú ở phường Lê Mao - TP Vinh), với mã ngoài đẹp trai nên khi vừa gặp, Thảo đã say Linh như điếu đổ và rồi cả hai dọn về ở chung với nhau mà không đăng ký kết hôn.
 
Cuộc sống trở nên khó khăn khi cả hai đều có "năng khiếu" tiêu tiền nhưng ngại lao động nặng nhọc. Cả hai luôn sôi sục ý nghĩ kiếm tiền sao cho nhanh nhất. Cuối cùng phương án được đôi vợ chồng “hờ” này nhất trí là thuê căn nhà 34 - Đặng Tất, khối Tân Thành 2, phường Lê Mao, TP Vinh để làm chỗ bán lẻ ma túy và là bãi đáp cho những dân chơi có nhu cầu.
 
Sau khi thuê nhà vào khoảng cuối năm 2010, Thảo và Linh đã thiết kế một phòng nhỏ với hệ thống loa đài, đèn vũ trường, tường cách âm để vừa sử dụng thuốc lắc vừa làm địa điểm phục vụ cho các đối tượng nghiện. Trong một thời gian khá dài, Thảo và Linh đã biến địa chỉ này thành bãi đáp cho các dân bay và là điểm bán lẻ ma túy uy tín mà các đối tượng nghiện thường lui tới. Dù căn nhà ở giữa khu dân cư đông đúc nhưng Thảo và Linh đã tạo vỏ bọc khá hoàn hảo để qua mắt hàng xóm và chính quyền địa phương. 

Thảo và số tang vật thu được
 
Năm 2011, Thảo bị Công an TP Vinh bắt khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy và bị TAND TP Vinh xử phạt 36 tháng tù giam nhưng được hoãn thi hành án vì Thảo đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Từ đây, nữ quái này "phát hiện" ra nếu cứ liên tục mang thai và nuôi con nhỏ như vậy sẽ trốn được án. Chính vì vậy, ngay khi được tại ngoại, Thảo lên kế hoạch với chồng “hờ” sinh đứa thứ 2 ngay khi đứa đầu vừa đủ 36 tháng tuổi.

Tuy vậy, những hành vi của Nguyễn Thị Thảo đã bị lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an TP Vinh đưa vào “tầm ngắm”. Theo Công an TP Vinh, khu vực “vợ chồng” Thảo - Linh thuê ở là tụ điểm bán lẻ và sử dụng ma túy đã được các trinh sát theo dõi, lập án đấu tranh trong thời gian dài.
 
Thảo và Linh hoạt động khá tinh vi, toàn bộ ngôi nhà được bịt kín, chỉ để một ô cửa nhỏ để cung cấp ma túy cho con nghiện đã quen biết. Hễ có người lạ là cặp vợ chồng này lập tức tẩu tán hàng, án binh bất động.
 
Tháng 3/2012, sau một thời gian theo dõi và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an mới bắt quả tang Thảo cùng Linh đang mua bán và tổ chức cho các đối tượng sử dụng ma túy.
 
Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ trên người Thảo, Linh và trong phòng trọ khoảng 42 gam ma túy các loại, bao gồm: 20 gói ma túy đá, 2 gói hồng phiến, 4 gói hêrôin. Các trinh sát còn phát hiện ra hàng trăm bao nilông mà Thảo và Linh dùng để chia nhỏ ma túy để bán lẻ cho các con nghiện cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Phan Mạnh Linh bị bắt và đang chờ ngày xét xử, còn Nguyễn Thị Thảo lại ung dung được tại ngoại vì đang mang thai 4 tháng. Trong thời gian tại ngoại, Thảo lại tiếp tục lao vào con đường cũ, vẫn nhởn nhơ với ma túy. Khi người tình bị bắt, Thảo đã đứng ra móc nối với những mối làm ăn cũ để có nguồn hàng rồi chia nhỏ ra bán lẻ cho các con nghiện. Cũng với thủ đoạn cũ, Thảo bán ma túy và tổ chức cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà mình. Tuy nhiên, hành vi của Thảo không qua mắt được các trinh sát Công an TP Vinh.   

Vào khoảng 17h ngày 9/6, khi phát hiện tại số nhà 30, đường Đặng Tất, thuộc khối Tân Thành 2, phường Lê Mao, TP Vinh của Thảo có một số đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, tổ công tác Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Vinh đã tiến hành kiểm tra xác minh và bắt quả tang Thảo đang tổ chức cho 2 con nghiện trên địa bàn sử dụng trái phép chất ma túy. Khám xét nơi ở của Thảo, lực lượng Công an thu giữ hơn 22 gam ma túy đá, 25,260 gam cần sa và hơn 14 gam hêrôin cùng một số dụng cụ sử dụng ma túy đá. 

Gặp Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan điều tra, dù còn ít tuổi nhưng ở Thảo vẫn toát lên sự bình tĩnh đến lạ kỳ. Bình tĩnh có lẽ bởi Thảo tin chắc rằng lần này mình cũng sẽ thoát tội vì đang mang bầu tháng thứ 7.
 
Đã có nhà văn từng ví von, một trong những thời khắc đẹp nhất của người phụ nữ là lúc mang thai. Bởi khi ấy, họ luôn hướng về chân - thiện - mỹ. Thế nhưng, có những người phụ nữ nhẫn tâm gieo rắc cái chết cho nhân loại, ngay trong lúc bụng mang dạ chửa...

Minh Tâm
.