Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20711-ca-gian-mat-khon-396931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20711-ca-gian-mat-khon-396931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cả giận mất khôn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2012, 08:05 [GMT+7]
20711

Cả giận mất khôn

Năm 2007, do có việc cần, ông Lê Thanh Duẩn và bà Đặng Thị Thấn (là bố mẹ đẻ của Diện) có làm đơn vay ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hoàng Mai số tiền 10 triệu đồng. Thủ tục vay do ông Trần Văn Hoá, trú tại xóm 6 (Quỳnh Lộc) làm tổ trưởng liên doanh vay vốn đảm nhận (ông Hoá là Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Thiện Lộc).
 
Số tiền 10 triệu đồng được ông Hoá đưa về, nhưng ông Duẩn bà Thấn chỉ lấy có 5 triệu, 5 triệu còn lại để lại cho ông Hoá vay, ông Hoá sẽ có trách nhiệm thanh toán cho ngân hàng khi cần thiết, hai bên thoả thuận với nhau như vậy.
 
Vay tiền được 3 tháng, mặc dù chưa đến hạn trả nhưng ông Duẩn bà Thấn đã đem số tiền 5 triệu trả ngân hàng. Mọi việc tưởng chừng êm xuôi (5 triệu còn lại ông Hoá có trách nhiệm trả ngân hàng). Mới đây, do có việc cần thiết, gia đình ông Duẩn tiếp tục làm thủ tục và tự đến ngân hàng để xin vay tiền, nhưng cán bộ ngân hàng cho biết gia đình ông bà chưa thanh toán nợ cũ, cho nên không cho vay.
 
Đối tượng Lê Vũ Diện
 
Cho rằng 5 triệu ông Hoá vay lại (nhưng đứng tên ông Duẩn bà Thấn) nhưng chưa trả ngân hàng, gia đình ông Duẩn có điện thoại nhiều lần hỏi ông Hoá, ông Hoá giải thích chưa rõ ràng. Qua nhiều lần hỏi, ông Hoá hẹn gia đình ông Duẩn trưa ngày 29/5/2012 đến nhà ông, ông sẽ giải thích cụ thể.
 
Ngay buổi trưa ngày 29/5, Lê Vũ Diện đến văn phòng Công ty cổ phần Hồng Thiện Lộc của gia đình ông Hoá để gặp ông Hoá nghe giải thích “vụ việc ngân hàng”. Các cửa của văn phòng Công ty đều mở toang, nhưng không có ai ở đó. Lê Vũ Diện gọi điện cho ông Hoá nhiều lần nhưng điện thoại của ông Hoá ở trong tình trạng “không liên lạc được”.
 
Cho rằng mình bị ông Hoá “chơi đểu”, Diện đã vào văn phòng Công ty đập phá một số đồ dùng để “dằn mặt” ông Hoá. Trước khi ra về, Diện còn ôm luôn bộ loa, CPU của máy tính văn phòng Công ty về nhà.
 
Ngay khi phát hiện vụ việc xảy ra, xóm trưởng xóm 6 và Công an xã Quỳnh Lộc đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản. Ngay chiều cùng ngày, Công an Trạm bảo vệ KCN Hoàng Mai (thuộc Công an Quỳnh Lưu) cũng kịp thời có mặt để điều tra làm rõ.
 
Tang vật Lê Vũ Diện giao nộp tại cơ quan điều tra
 
Theo tường trình của ông Trần Văn Hoá, thiệt hại tài sản do Lê Vũ Diện đập phá của Công ty ông lên đến 70 triệu đồng (có hoá đơn đỏ chứng minh số tài sản mua sắm trước đó). Ngoài ra, theo ông Hoá, ông còn mất 20 triệu đồng để trong một tủ gỗ nhỏ. “Cả giận mất khôn” do không kiềm chế được bản thân, từ một thanh niên tốt giờ đây Lê Vũ Diện đang phải đối mặt với pháp luật.
 
Cơ quan điều tra Công an Quỳnh Lưu đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc trước pháp luật.

Quang Ngọc
.