Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20689-hanh-xu-loi-con-do-396948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20689-hanh-xu-loi-con-do-396948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành xử lối côn đồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/06/2012, 14:05 [GMT+7]
20689

Hành xử lối côn đồ

Ngày 3/6, chúng tôi tìm đến Bệnh viện đa khoa 115 - nơi nạn nhân là anh Trương Công Thiệp (SN 1977) ở xã Diễn Đồng, Diễn Châu (Nghệ An) đang điều trị. Mặc dù người còn rất yếu nhưng anh Thiệp vẫn cố gắng tiếp chuyện chúng tôi. 
 
Anh Thiệp kể lại: Anh và Trương Văn Thọ (SN 1985) trú tại thôn 5, xã Diễn Kỷ (Diễn Châu) có quen biết nhau từ trước. Chiều ngày 2/6, anh Thiệp đi xe máy đến chơi với mấy người bạn ở xã Diễn Kỷ. Biết Trương Văn Thọ dọa nạt mấy người anh em của mình nên anh Thiệp có nói lại mấy câu.
 
Khoảng 15h30 cùng ngày, trong lúc đang ngồi trên xe máy để nói chuyện với bạn bè ở bên đường, thì Trương Văn Thọ (lúc này đứng cách chỗ anh Thiệp nói chuyện khoảng 5m) bỗng rồ ga đâm thẳng vào người và xe anh Thiệp, khiến chân trái của anh Thiệp bị thương. Trước hành vi ngang tàng của Trương Văn Thọ, anh Thiệp nhảy xuống xe, rồi hai người cãi vã, xô xát. Một lúc sau, Thọ quay xe bỏ đi vào nhà dân. 

Lúc đó, anh Thiệp cứ nghĩ mọi việc đã xong xuôi, ai ngờ… Khoảng 5 phút sau, Thọ quay lại và lăm lăm con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) trên tay lao vào tấn công anh Thiệp. Hắn nhảy vào như con thú say mồi và bổ luôn 2 nhát dao vào đầu anh Thiệp, đến nhát chém thứ 3 thì anh Thiệp giơ tay phải lên đỡ cũng bị hắn chém đứt gân tay.
 
Vì không có khả năng chống đỡ, anh Thiệp quay người bỏ chạy, nhưng Thọ vẫn không dừng lại mà tiếp tục chém với một nhát vào lưng anh Thiệp. Thấy vậy, một số người ở xã Diễn Kỷ vào can ngăn nên Thọ đã bỏ đi. Nguyễn Văn Dương (ở thôn 5, xã Diễn Kỷ) - một trong số những người vào can ngăn cũng bị Thọ chém một nhát ở bàn tay trái, phải khâu 7 mũi.
 
Anh Trương Công Thiệp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa 115
 
Lúc này, anh Thiệp đã bị thương nặng, máu chảy nhiều ở đầu, tay và lưng, nên được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đsa khoa Diễn Châu. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên ngay trong chiều hôm đó, anh Thiệp được chuyển thẳng lên Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An điều trị.

Theo bác sĩ Đinh Văn Đường - Bệnh viện đa khoa 115 cho biết: Hiện tại, chúng tôi đã phẫu thuật nối gân tay ở các ngón 2, 3 và 4, đồng thời khâu 30 mũi ở đầu, 5 mũi ở lưng và 3 mũi ở mí mắt cho anh Thiệp. 

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà của anh Trương Công Thiệp đã trình báo lên Công an huyện Diễn Châu. Hiện tại, Trương Văn Thọ đã bỏ trốn.

Hằng Nga
.