Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20619-vi-pham-giao-thong-con-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-397011/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/20619-vi-pham-giao-thong-con-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-397011/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vi phạm giao thông còn chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/06/2012, 08:00 [GMT+7]
20619

Vi phạm giao thông còn chống người thi hành công vụ

Vào hồi 13h ngày 26/5, tổ tuần tra CSGT số 3 đường mòn Hồ Chí Minh thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đang tuần tra kiểm soát tại Km 638+200 thuộc làng Toòng, xóm An Khánh, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn thì phát hiện một nam thanh niên mặc quần đùi, áo đen đang điều khiển một chiếc xe mô tô màu đen, ngồi phía sau xe là một phụ nữ còn trẻ, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.
 
Ngay lập tức, đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, cán bộ tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe để người thanh niên dừng phương tiện vi phạm. Thế nhưng, không những không chấp hành tín hiệu, người thanh niên còn cố tình lái xe đâm thẳng vào đồng chí Nguyễn Ngọc Quý làm đồng chí Qúy bị văng ra đường khoảng 10m và bị ngất xỉu.
 
Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, bộ cảnh phục của đồng chí Qúy bị rách, mặt và các cánh tay, đầu gối bị xây xước, sưng bầm tím. Trong khi tổ tuần tra đang sử dụng xe ôtô tuần tra kiểm soát đưa đồng chí Qúy đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An thì hai đối tượng trên đã điều khiển xe chạy trốn.
 
Đối tượng Văn Tiến Thành
 
Qua điều tra nắm tình hình, với sự giúp đỡ của người dân, tổ tuần tra CSGT số 3 đường mòn Hồ Chí Minh đã nắm bắt được thông tin ban đầu: Đối tượng tên là Thành, trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn.
 
Rất nhanh chóng, tổ tuần tra đã phối hợp với Công an Nghĩa Đàn cùng chính quyền xã Nghĩa Sơn tổ chức truy bắt đối tượng. Đến 13 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Văn Tiến Thành (SN 1991) trú tại xóm Sơn Nam, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn.
 
Qua đấu tranh, đối tượng Văn Tiến Thành khai nhận: Thành là người trực tiếp điều khiển xe mô tô mang BKS 37B1 - 364.37 và chở sau một người phụ nữ vừa mới quen trên đường tên là Ly, trú tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn (Ly xin Thành đi nhờ xe).
 
Thành cũng đã khai nhận các lỗi vi phạm là không đội mũ bảo hiểm, không có đăng ký xe, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT và đã đâm thẳng vào CSGT làm cho một đồng chí bị thương. Công an Nghĩa Đàn đã bắt giữ đối tượng Văn Tiến Thành, thu giữ xe mô tô đưa về trụ sở công an huyện để điều tra, làm rõ.
 
Hiện, Công an Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Tiến Thành về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Lê Hoa
.