Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20564-ban-an-cho-nhung-ke-giet-nguoi-va-co-y-gay-thuong-tich-397059/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20564-ban-an-cho-nhung-ke-giet-nguoi-va-co-y-gay-thuong-tich-397059/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bản án cho những kẻ giết người và cố ý gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/05/2012, 07:16 [GMT+7]
20564

Bản án cho những kẻ giết người và cố ý gây thương tích

Ngày 30/5, tại Thành phố Vinh, Tòa án nhân dân tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người và cố ý gây thương tích đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1990), Nguyễn Văn Trung (SN 1990), Trương Văn Oanh (SN 1992) đều trú tại xã Thọ Thành và Nguyễn Văn Phong (SN 1992) trú lại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, tối ngày 26/10/2010, sau khi dự đám cưới một người bạn về, Hải, Oanh, Trung, Phong và một số người bạn (Nguyễn Thị Phước, Trần Văn Tươi, Hương) rủ nhau đi nhậu. Đến gần 12 giờ đêm, cả bọn kéo nhau xuống bãi biển Diễn Hải (huyện Diễn Châu) chơi tiếp. Trên đường đi, Trần Văn Tươi và Hương đi một xe máy.
 
Trung, Oanh, Hải, Phong tại tòa
 
Đến trước quán Thủy Điện (quán của anh Lê Điện, xóm 8, Diễn Hải) khi tránh đống đá đổ ven đường thì gặp anh Nguyễn Văn Dũng và Lê Văn Tuấn từ trong quán dắt xe ra. Dũng và Tuấn khá lịch sự khi đi sát mép ruộng nhường đường cho Tươi và Hương qua. Lúc đó, anh Dũng buông lời: “Khuya rồi còn đi chơi chi nữa các chú?”.
 
Tuy nhiên, nghe chói tai, Tươi dừng xe lại cãi nhau với anh Dũng. 2 bên đang to tiếng thì xe mô tô chở Phước và Oanh đến. Họ xuống bắt tay giảng hòa mong anh Dũng thông cảm.
 
Sau khi đã bỏ qua mọi chuyện, anh Dũng với Oanh, Hương, Tươi: “Bay biến mẹ đi cho nhanh”. Oanh trả lời “Làm gì mà anh nói ghê vậy”, rồi bất ngờ lao vào đấm anh Dũng. Cùng lúc đó, Trung, Phong, Tươi, Hương cũng nhảy vào đánh hội đồng khiến anh Dũng ngã xuống bờ ruộng.
 
Bạn của Dũng là Lê Văn Tuấn cũng bị đánh hội đồng phải chạy vào quán của anh Lê Điện cầu cứu. Lúc này, Nguyễn Văn Hải đã chờ Nguyễn Thị Phước đi xa một đoạn nhưng thấy đánh nhau nên quay lại. Có người hỗ trợ, cả bọn lao vào đánh Tuấn.
 
Tuy nhiên, Tuấn khá khỏe nên chống lại được và khiến Hải suýt rơi xuống ruộng. Ở tư thế một chân trên đường, một chân dưới ruộng, Hải rút dao đâm Tuấn nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy.
 
Thấy vậy, anh Dũng từ dưới ruộng lao theo Hải vào quán. Tại đây, với sự hỗ trợ bằng gậy sắt của chủ quán Lê Điện, Dũng quyết giữ Hải lại để đánh. Bị kéo áo nên không thể chạy, Hải ngã xuống nằm đè lên anh Dũng và dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến Dũng phải buông tay.
 
Sau đó, Hải vứt dao xuống ruộng rồi phóng xe máy chạy ra phía bãi biển. Cả bọn kéo nhau ra bãi biển Diễn Hải tiếp tục chơi rồi về nhà Hải ngủ. Riêng Nguyễn Văn Trung bị chủ quán Thủy Điện bắt giữ và giao cho công an xã Diễn Hải.
 
Anh Nguyễn Văn Dũng và Lê Văn Tuấn được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Dũng chết ngay sau đó. Anh Tuấn bị thương nặng phải điều trị nhiều ngày với tỷ lệ thương tật 24,2%.
 
Sau khi biết anh Dũng chết, Hải, Oanh và Phong đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Trung, Trương Văn Oanh và Nguyễn Văn Phong đã thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội. Tại thời điểm gây án, Nguyễn Văn Phong chưa đủ 18 tuổi.
 
Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 21/10/2011, HHĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải 9 năm tù giam đối với tội giết người và 2 năm tù tội cố ý gây thương tích, tổng hợp cả 2 hình phạt là 11 năm tù.
 
Nguyễn Văn Hải phải nhận mức án nặng nhất - 11 năm tù giam
 
Trương Văn Oanh và Nguyễn Văn Trung mỗi bị cáo 18 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích.
 
Riêng Nguyễn Văn Phong phạm tội khi chưa thành niên nên chỉ phải chịu hình phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và thử thách 30 tháng đối với tội cố ý gây thương tích.
 
Ngoài ra cả 4 bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Văn Dũng 84 triệu đồng, bồi thường cho anh Lê Văn Tuấn hơn 17 triệu đồng.
 
Tại phiên toà phúc thẩm, căn cứ vào hồ sơ vụ án và những chứng cứ tài liệu thu thập được, Hội đồng xét xử khẳng định bản án sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội và đúng trình tự tố tụng vì vậy Toà phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên y án sơ thẩm, yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tổn thất đầy đủ cho các bị hại và gia đình bị hại.

Nhóm PV
.