Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20370-nhung-chiec-xe-khong-canh-ma-bay-397222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20370-nhung-chiec-xe-khong-canh-ma-bay-397222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiếc xe không cánh mà bay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/05/2012, 10:00 [GMT+7]
20370

Những chiếc xe không cánh mà bay

8h ngày 19/5,  Hồ Trọng Đường, xóm 16, xã Quỳnh Xuân (Quỳnh Lưu, Nghệ An) HS lớp 12 trường THPT Quỳnh Lưu 2 dựng chiếc xe máy AirBlade trước cổng trường vào hỏi bác bảo vệ về một người bạn rồi quay ra thì chiếc xe đã biến mất. Bảo vệ trường nhanh chóng báo tin cho Công an huyện, tổ trực chiến do đại úy Nguyễn Thành Nhân, Phó đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH chỉ huy nhận lệnh  xuất kích.
 
Đây là khu vực thưa dân, các đối tượng cộm cán ít, nên tổ nhận định có thể là bạn học cùng trường gây án. Sau khi phân tích tình hình, phân loại đối tượng, lật tìm các mối quan hệ, toàn bộ nghi vấn tập trung vào Trần Đức Nghĩa (SN 1994) xóm 12, Quỳnh Xuân.
 
Với nhận định kẻ gian có thể chạy ra hướng thị trấn Hoàng Mai hoặc vào Cầu Giát để cắm xe, tổ 1 gồm đồng chí Phạm Minh Đức, Nguyễn Minh Lễ do đại úy Nguyễn Thành Nhân chỉ huy truy kích ra thị trấn Hoàng Mai, tổ 2 gồm đồng chí Trần Minh Giang, Hoàng Minh Hải xuôi vào thị trấn Cầu Giát.
 
Khi ra đến khu vực khe Nước Lạnh (giáp giới Thanh - Nghệ), tổ 1 phát hiện Nghĩa chạy chiếc xe Air Blade BKS 37L1 - 057.25 của Đường đang vượt địa phận Quỳnh Lưu sang Thanh Hóa. Thấy động, hắn lao xe chạy thục mạng. Bị tổ công tác ép vào lề đường, hắn liền bỏ xe lao vào đồi cây trước mặt nhưng bị tổ truy kích tóm gọn.
Trần Đức Nghĩa và tang vật vụ án
 
Khi đưa được đối tượng và tang vật về Công an huyện thì đã 12h, mọi người về đơn vị ăn cơm. Chưa kịp ăn thì chuông điện thoại đã rung lên, tổ nhận được lệnh của đại tá Trần Sơn - Phó trưởng Công an huyện: Tại nhà hàng Trường Xuân khối 1, thị trấn Cầu Giát mất một chiếc Air Blade đời mới của ông Nguyễn Công Huân (SN 1956) là khách đến dự tiệc cưới.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ nắm bắt được đối tượng trộm xe đang trên đường di chuyển vào Vinh, 5 cán bộ vội vã lên đường chia nhau truy tìm tại các điểm nghi vấn.
 
16h cùng ngày, tổ phát hiện chiếc xe được gửi tại nhà giữ xe Bệnh viện đa khoa Thành An (TP Vinh). Chiếc xe trị giá 45.000.000 được thu hồi.
 
20h cùng ngày tổ về đến cơ quan thì nhận được thông tin: Nguyễn Việt Hải (SN 1994) kẻ trộm chiếc xe máy BKS 37T8 - 0121 của Hồ Văn Hịch ở xóm 6, xã Quỳnh Liên rồi bỏ trốn nay đã có tín hiệu điện thoại liên hệ với gia đình. Tổ lập tức di chuyển ra nhà của đối tượng ở khối 2, thị trấn Hoàng Mai. Bằng công tác tuyên truyền vận động và thuyết phục, gia đình đã nối máy cho tổ nói chuyện với Hải.
 
Đối tượng Nguyễn Việt Hải
 
Sau khi nghe những lời phân tích chí tình chí lý của đồng chí Nhân, Hải khóc xin được ra đầu thú nhưng cho biết hiện đang ở một nhà nghỉ của huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa… nhưng hết tiền mà xe chưa bán được. Tổ cấp tốc di chuyển đến nhà nghỉ trả tiền phòng, “rước” Hải và thu hồi chiếc xe máy.
Trong một ngày nghỉ cuối tuần, Công an Quỳnh Lưu đã thu hồi 3 chiếc xe máy trả lại cho người bị hại và tạm giữ các đối tượng để mở rộng điều tra. Tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của các chiến sỹ Công an huyện Quỳnh Lưu là hành động thiết thực học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ nhân ngày sinh của Người.

Đình Lộc
.