Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20304-ca-gia-dinh-roi-vao-vong-lao-ly-vi-ma-tuy-397280/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20304-ca-gia-dinh-roi-vao-vong-lao-ly-vi-ma-tuy-397280/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cả gia đình rơi vào vòng lao lý vì ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/05/2012, 14:00 [GMT+7]
20304

Cả gia đình rơi vào vòng lao lý vì ma túy

Ở xóm bình yên Nghi Yên, Nghi Lộc ấy, mỗi khi nhắc đến gia đình bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1951), nhiều người không khỏi xót xa, ái ngại. Dân gian thường bảo “Tam nam bất phú”, dường như câu nói ấy đang vận vào gia đình bà. Ma tuý kéo bà, con trai, rồi con dâu rơi vào vòng lao lý, gây tan hoang căn nhà nhỏ.
Cũng phải nói qua về địa điểm nơi bà Sâm cùng gia đình sinh sống - khu vực đồi Thông, xóm Tiền Phong, xã Nghi Yên. Một thời gian dài, lợi dụng địa điểm vắng vẻ, ít người qua lại, dễ rút lui khi cần thiết nên nhiều con nghiện đã chọn đây làm điểm tập kết. Các con buôn nhỏ cũng sớm nắm bắt cơ hội này để tuồn hàng.
 
Vào những năm 2003 -2004, khu vực đồi Thông trở thành địa bàn phức tạp về nạn ma túy, mại dâm. Kéo theo đó là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản… Tình hình ANTT đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Đánh hơi” thấy cơ hội làm giàu béo bở này, các thành viên trong gia đình bà Nguyễn Thị Sâm cũng muốn thử. Trước là tìm nguồn hàng, sau rồi mua bán trái phép chất ma túy, lúc đầu chỉ vài ba gam rồi phát triển thành số lượng lớn.
 
Thấy làm giàu nhanh chóng, hầu hết thành viên trong nhà đều tham gia vào đường dây này. Ngoài bà Sâm còn có Hoàng Văn Nghị (SN 1978), con trai; Nguyễn Thị Loan (SN 1979), vợ Nghị; Hoàng Văn Khai (SN 1983), con trai và Nguyễn Thị Cường (SN 1984), vợ Khai.
 
Trong đường dây này, phải kể đến vai trò của Hoàng Văn Khai. Tuy còn ít tuổi nhưng Khai đã sớm thể hiện sự lọc lõi của mình trong cách tìm đường và thủ đoạn để tuồn hàng cho các con nghiện. Để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, lúc thì y bán tại nhà, có khi thì chọn điểm giao dịch ngoài đồi, có khi thì cải trang thành người khác...
 
Sự biến hóa liên tục của Khai và các thành viên trong gia đình khiến đường dây này qua mắt lực lượng chức năng trong khoảng thời gian không ngắn.
 
Đối tượng Hoàng Văn Khai
 
Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Trước tình hình phức tạp đó, năm 2004, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án, bắt 11 vụ 14 đối tượng liên quan đến ma túy. Một thời gian dài sau, khu vực đồi Thông, Tiền Phong, xã Nghi Yên được trả lại sự bình yên vốn có. Dạo ấy, không chỉ gia đình bà Sâm mà còn nhiều mái ấm khác cũng bị tan hoang vì “cái chết trắng”.
Trong đợt truy quét lần đó của Công an huyện, bà Sâm, Khai, Nghị, Loan, Cường đều bị bắt giữ. Do Nguyễn Thị Cường, Nguyễn Thị Loan đang có con nhỏ nên được tại ngoại, tạm hoãn thi hành án.
 
Dù đã có thêm với nhau một người con nữa nhưng khi Khai ra tù, về địa phương thì không thấy bóng dáng Cường đâu nữa. Hỏi mọi người thì họ bảo, Cường bỏ đi đâu không biết. Sau này, Khai cũng mấy lần tìm hỏi tung tích của Cường nhưng cũng không được…
 
Trở về địa phương, thời gian đầu, Khai cũng có vẻ tu chí làm ăn. Thế nhưng, chỉ được ít lâu, tham vọng trong y lại trỗi dậy. Đầu 2012, y tiếp tục biến khu vực đồi Thông thành điểm phức tạp về ma túy. Cáo già và lọc lõi hơn lần trước, y không chỉ hành sự một mình mà còn kéo theo một số đối tượng khác hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Tình hình ANTT tại khu vực đồi Thông đã lắng một thời gian nay lại có phần phức tạp hơn.
Tình hình ANTT và mọi thông tin liên quan đến các đối tượng nghi vấn nhanh chóng được trình báo lên Công an huyện Nghi Lộc. Trước tình hình đó, đại tá Trần Sỹ Phàng đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho Đội CSĐTTP về ma túy. Nhận nhiệm vụ, đồng chí Đặng Công Đoàn - Phó đội trưởng đã cùng các trinh sát xuống tìm hiểu, nắm bắt thông tin liên quan vấn đề này.
 
Thực ra, mọi biểu hiện bất thường của Khai đều đã được các trinh sát theo dõi từ trước. Tuy nhiên, phải chờ thời điểm thích hợp thì mới chặt đứt đường dây mà y cấu kết với các đối tượng khác.
 
Sau một thời gian điều tra, xác minh, 8h30 ngày 15/5, Đội CSĐTTP về ma túy phá chuyên án 512M, bắt 3 đối tượng: Hoàng Văn Khai; Nguyễn Tiến Dũng (SN 1971) trú xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc và Nguyễn Văn Phúc (SN 1968) trú xã Nghi Trung, Nghi Lộc về hành vi mua bán trái phép chất ma túy cùng nhiều tang vật khác.
Bắt giữ Khai cùng một số đối tượng khác, đồi Thông lại được trả về sự tĩnh lặng vốn có. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Mai Hậu - Ngọc Anh
.