Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20290-pha-duong-day-mua-ban-nguoi-397292/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20290-pha-duong-day-mua-ban-nguoi-397292/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá đường dây mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/05/2012, 14:05 [GMT+7]
20290

Phá đường dây mua bán người

Theo đơn tố cáo của chị Hà Thị Vân trú ở bản Mọi, xã Lục Dạ (Con Cuông, Nghệ An): Do nghe lời của một người trong bản cho nên chị cùng 4 người phụ nữ khác ở đây đã đến gặp những người hứa sẽ đưa họ vào miền Nam tìm công ăn việc làm ổn định. Ngay sau khi thỏa thuận thì ngày 15/3/2011, bọn chúng bắt xe khách đưa 5 người này xuống Diễn Châu và ở tại nhà nghỉ Hoàn Vũ.
 
Sau 2 ngày ở đây, các đối tượng đưa chị Vân và 4 chị nữa ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa sang Bắc Kinh (Trung Quốc) bán cho người Trung Quốc. Vì không đáp ứng được yêu cầu làm vợ của người Trung Quốc nên chị Vân được trả lại cho người bán.
 
Phát hiện bị lừa bán, chị Vân đã lừa bọn chúng cho chị về dụ 2 đứa cháu sang bán. Nhờ vậy mà chị Vân đã may mắn trốn thoát về nước sau những tháng ngày đầy cay đắng nơi xứ người. Trở về nước, đến ngày 7/5/2012, chị Vân đã làm đơn tố cáo hành vi của đường đây đã lừa bán chị.
 
Đơn tố cáo của các nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an huyện Con Cuông đã khẩn trương xác minh vụ việc và tiến hành xác lập chuyên án “Mua bán người” (bí số 512P). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự của Công an huyện Con Cuông đã xác định được các đối tượng trong đường dây buôn bán người.
 
Bước đầu, Ban chuyên án đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011, các đối tượng đã đưa 5 người phụ nữ ở xã Lục Dạ sang Trung Quốc trót lọt để bán. Qua thu thập thông tin và chứng cứ, ngày 14/5, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Bình, trú bản Hồng Thắng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông.
 
Tại cơ quan điều tra, Bình thừa nhận đã vào bản Khe Mọi xã Lục Dạ lừa chị Hà Thị Vân và 4 người phụ nữ khác ở bản Mọi, xã Lục Dạ (Con Cuông) đưa sang Trung Quốc để bán, mỗi người bọn chúng bán 1 vạn nhân dân tệ (47 triệu đồng tiền Việt). 
 
Đối tượng Phạm Văn Bình
 
Mở rộng vụ án, Cơ quan công an huyện đã phát hiện không chỉ có Bình mà còn có thêm 4 đối tượng khác cũng nằm trong đường dây này, cho đến nay cả 4 đối tượng đang lẩn trốn. Hiện vụ việc đã được Công an huyện chuyển Phòng PC45 Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trường Khuyên
.