Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20265-sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-397312/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20265-sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-397312/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sa lưới sau 2 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20265

Sa lưới sau 2 giờ gây án

Khoảng 22h ngày 9/5, chị Trần Thị Lê Na (SN 1987) trú tại khối 6B, phường Cửa Nam, TP Vinh đang đứng bên vỉa hè thuộc khối 15, thị trấn Hưng Nguyên thì bị hai đối tượng đi xe máy giật mất sợi dây chuyền vàng. Chị liền đến cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên trình báo.
 
Chị Lê Na cho biết, ngày 9/5, gia đình chị về nhà ông bà ngoại chơi, ăn cơm tối xong, chị đưa con trai là cháu Trần Tiến Dũng (1 tuổi) ra trước cổng nhà ông bà chơi với mấy người hàng xóm thì bất ngờ bị hai đối tượng đi xe máy ngang qua giật mất sợi dây chuyền vàng. Những người hàng xóm lúc đó chứng kiến còn cho biết: Trước lúc gây án, hai đối tượng này còn ghé qua ki-ốt bán hàng tạp hoá bên cạnh hỏi mua gì đó, chắc là để quan sát.
 
Từ mô tả đặc điểm nhân dạng đối tượng gây án của bị hại và nhân chứng, lực lượng cảnh sát hình sự nhanh chóng dựng mô hình đối tượng và tiến hành soát xét các đối tượng hiềm nghi trên địa bàn. Tuy nhiên kết quả vẫn không có dấu vết khả nghi.
 
Mở rộng điều tra các đối tượng trên địa bàn phụ cận, cùng với nhiều tài liệu liên quan, tổ công tác thấy nổi lên hai đối tượng có thể là nghi can trong vụ cướp giật vàng vừa xảy ra là Chu Quang Lương (SN 1983) trú tại khối Đại Lợi, phường Đông Vĩnh và Lê Anh Đức (SN 1981) ở khối 14, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.
 
Hai đối tượng và chiếc xe chúng dùng đi cướp giật
 
Xác định được nghi can, tổ công tác nhanh chóng chia thành hai mũi nhanh chóng xuống địa bàn thành phố Vinh truy tìm dấu vết đối tượng.
 
Củng cố chứng cứ, đến gần 24h ngày 9/5, lực lượng cảnh sát hình sự công an Hưng Nguyên gõ cửa nhà của Đức trong sự ngỡ ngàng của người mẹ khốn khổ. Nhìn đứa con duy nhất bị tra còng vào tay bà không khỏi choáng váng ngỡ ngàng. Chu Quang Lương cũng bị bắt sau đó.
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, Đức và Lương khai nhận: Vốn là bạn của nhau, chiều 9/5, có một người bạn của Lương ở Nam Hoành, Nam Đàn mời lên uống rượu liên hoan để chuẩn bị đi lao động xuất khẩu tại Ăng-gô-la. Đi một mình buồn nên Lương đã đánh xe máy sang nhà rủ Đức đi cùng.
 
Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi tiệc rượu tàn, Lương lại chở bạn về. Lúc đi qua cầu Yên Xuân, địa bàn giáp ranh giữa Hưng Nguyên và Nam Đàn, Đức nảy ra ý đồ xấu nên đã vỗ vai Lương và bảo: “Gặp ai đi đường cùng chiều có ĐTDĐ hoặc cái gì đó thì đi chậm lại, áp sát để tui giật đem bán kiếm tiền tiêu”. Lương đồng ý.
 
Khi đang đi trên đường 558 hướng từ xã Hưng Tân ra thị trấn Hưng Nguyên, đến địa bàn khối 15, cách ngã ba đài liệt sỹ khoảng 70m về phía Nam, ngồi sau Đức phát hiện thấy một người phụ nữ đang đứng trên vỉa hè có đeo sợi dây chuyền liền lập tức vỗ vào người Lương nói khẽ: “Đây rồi, đây rồi, dừng lại”.
 
Lương liền cho xe dừng lại để Đức nhảy xuống giật sợi dây chuyền. Tuy nhiên trong lúc y chuẩn bị thực hiện hành vi cướp giật thì người phụ nữ đó đã vội đi vào ngõ. Sợ bị lộ, Đức liền nhảy xuống xe vờ hỏi một số người dân quanh đó về việc mua thẻ điện thoại. Và rồi hắn nhanh chóng ghé vào ki-ốt của anh Dũng Hiếu mua một thẻ cào điện thoại và 1 lon nước ngọt.
 
Lấy xong tiền thừa, hai đối tượng lên xe nổ máy, vừa lúc đó chúng phát hiện ra chị Lê Na đang đứng chơi với con ở gần đó. Đức vỗ vai Lương và ra hiệu bảo áp sát vào để hắn giật sợi dây chuyền trên cổ chị Na. Lương cho xe chạy từ từ áp sát người chị nhưng để tránh sự chú ý, hắn giả vờ trêu cháu bé để Đức thò tay giật sợi dây chuyền vàng.
 
Sau khi giật được sợi dây chuyền, hai đối tượng vù ga phóng thẳng hướng TP Vinh. Thấy không bị truy đuổi, Lương cho xe chạy chậm lại và hỏi Đức xem có giật được không. Đức bảo: Có, đây rồi.
 
Đức và Lương liền mang chiến lợi phẩm đến một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Thái Học, ban đầu chúng định cầm nhưng nghe chủ tiệm bảo được ít tiền nên chúng liền bán với giá 1.950.000 đồng. Đức cất 500.000 đồng còn lại đưa cho Lương, rồi chở nhau đến khu vực Ga Vinh ăn khuya.
 
Vừa về đến nhà chưa kịp đi ngủ thì Đức đã bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng đã tự giác giao nộp số tiền còn lại, sợi dây chuyền vàng cũng được lực lượng này kịp thời thu giữ và trả lại cho bị hại.

Hải Việt
.