Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20194-bat-khan-cap-doi-tuong-de-doa-giet-nguoi-397370/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20194-bat-khan-cap-doi-tuong-de-doa-giet-nguoi-397370/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt khẩn cấp đối tượng đe dọa giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/05/2012, 07:45 [GMT+7]
20194

Bắt khẩn cấp đối tượng đe dọa giết người

Náo loạn ở một vùng quê vốn yên bình
 
Khoảng 12h30 ngày 26/4, khi bà con nhân dân ở xóm Xuân Đồng, xã Nghi Đức, TP Vinh đang nghỉ trưa bỗng dưng náo loạn do hành động của một đối tượng đi đòi nợ thuê. Chuyện là Hoàng Ngọc Hà (SN 1984), trú tại xóm Xuân Đức, với “cái uy” mới nổi đã được những đối tượng có con nợ hay cần phải “dằn mặt” những đối tượng cản trở hoặc gây khó dễ gì cho chúng trong làm ăn thuê đi đòi nợ.
 
Tuy Xuân Đức và Xuân Đồng là 2 xóm liền kề nhau, có nhiều người là anh em họ hàng, nhưng tại xóm Xuân Đồng lại có một con nợ dạng khó đòi là Nguyễn Văn Cường. Vì tiền bạc nên Hoàng Ngọc Hà đã bất chấp tất cả, dù đã quen biết nhau, trưa hôm đó mặt đằng đằng sát khí y đã xông thẳng vào nhà Nguyễn Văn Cường lớn tiếng đòi nợ. “Nội trong ngày hôm nay mày không trả nợ cho người ta, nếu không đừng trách tao!”.
 
Trước thái độ hung hăng của Hà, Nguyễn Văn Cường đã ôn tồn bắt chuyện tìm kế hoãn binh và thực ra trong nhà cũng chẳng còn tiền đâu mà trả.
 
Hai bên “khẩu chiến” bằng những lời lẽ cạn tình, cạn nghĩa bất phân thắng bại. Để mau chóng đạt được mục đích cuối cùng của mình là đòi nợ, Hoàng Ngọc Hà đã nhanh tay lấy một vỏ chai bia đang dựng trên bàn, thổ xuống nền nhà cho thủng đít rồi xông thẳng vào đâm Cường.
 
Rất nhanh, Cường đã né được và chạy vào nhà trong lấy con dao phay đối trọng với Hà. Cường đã dùng dao nhằm đối phương chém thẳng, rất may lưỡi dao chỉ trúng vào ngón tay cái của Hà làm chảy máu. Đang nghỉ trưa nhưng thấy náo loạn, nhiều người dân đã chạy đến can ngăn với lời hơn lẽ thiệt và Hoàng Ngọc Hà ấm ức bỏ về...
 
Đối tượng Hoàng Ngọc Hà
 
Tưởng chuyện chỉ dừng lại ở đó, nào ngờ chỉ 15 phút sau Hoàng Ngọc Hà tay lăm lăm khẩu súng kíp tự chế chạy đến nhà Cường dọa bắn. Thấy súng, Cường liền lẩn ra phía sau nhà tìm đường chạy trốn. Lục tìm trong nhà ngoài vườn không thấy Cường, Hoàng Ngọc Hà cầm súng chạy khắp nơi tìm Cường nhưng không được.
 
Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Ngọc Hà quay lại nhà Cường một lần nữa và gặp bà Nguyễn Thị Loan là mẹ đẻ của Cường. Không biết bà Loan đã nói những gì và Hà đã dùng khẩu súng dí vào mặt bà doạ bắn... Sợ quá, bà Loan ngất xỉu ngay trong vườn nhà. Thấy vậy, Hoàng Ngọc Hà bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Truy bắt khẩn cấp đối tượng đe dọa giết người
 
Nhận được tin báo vụ việc của Ban Công an xã Nghi Đức, trực ban hình sự Công an TP Vinh đã báo cáo nhanh lên Chỉ huy Công an thành phố. Để ngăn ngừa mọi hậu quả có thể xảy ra, thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an thành phố đã giao trách nhiệm cho Đội CSHS xuống ngay hiện trường nắm tình hình, điều tra làm rõ vụ việc, thu hồi khẩu súng quyết không để  mọi tình huống xấu có thể xảy ra. 
 
Tổ công tác do đại úy Nguyễn Thanh Hoàn, Đội phó Đội CSHS dẫn đầu đã có mặt ngay tại hiện trường phối hợp với Ban Công an xã Nghi Đức thực thi nhiệm vụ theo qui định của pháp luật. Tổ công tác chia thành nhiều mũi trinh sát với mục đích chính là truy tìm phát hiện nhanh đối tượng Hoàng Ngọc Hà và khẩu súng mà y đang sử dụng. Những di biến động của một số đối tượng có liên quan trong vụ việc cũng đã được các trinh sát giám sát, theo dõi chặt chẽ.
 
Theo nhận định của các thành viên trong Tổ công tác, nhờ sự khẩn trương, kịp thời của các trinh sát nên đối tượng Hoàng Ngọc Hà đã không thể “cao chạy, xa bay” mà còn lẩn quất trong địa bàn xã Nghi Đức. Theo đó, tất cả những nơi mà Hoàng Ngọc Hà có thể lui tới đã được các trinh sát để mắt theo dõi chặt chẽ.
 
Suốt cả buổi chiều nắng nóng như đổ lửa, các trinh sát hình sự vẫn miệt mài lần theo dấu tích của đối tượng cần truy bắt. Bởi chừng nào Hoàng Ngọc Hà còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật là nỗi lo sợ của người dân nơi đây còn hiện hữu.
 
Phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mãi đến 19h cùng ngày, Tổ công tác đã phát hiện ra địa điểm mà  Hoàng Ngọc Hà đang lẩn trốn. Nhưng bắt đối tượng như thế nào là công việc hết sức cẩn trọng, vì đối tượng này đang sử dụng vũ khí nóng.
 
Theo phương án đã vạch ra, các trinh sát hình sự đã tiến hành vô hiệu hóa khẩu súng trước và sau đó tiến hành bắt gọn đối tượng Hoàng Ngọc Hà một cách nhanh gọn, an toàn.
 
Đối tượng Hoàng Ngọc Hà đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh bắt khẩn cấp về tội danh “Đe dọa giết người” theo Điều 103-BLHS. Bắt được đối tượng này là trừ mọi hậu họa cho nhân dân trong vùng đem lại bình yên cho một vùng, quê vốn hiếu học và đạo nghĩa. Nội vụ đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhóm PV
.