Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20172-di-tim-dua-em-hu-than-mat-net-397389/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20172-di-tim-dua-em-hu-than-mat-net-397389/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi tìm đứa em “hư thân, mất nết” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/05/2012, 09:00 [GMT+7]
20172

Đi tìm đứa em “hư thân, mất nết”

Nhân đợt truy bắt đối tượng truy nã ở các tỉnh phía Nam lần này, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ kết hợp truy bắt bằng được đối tượng nguy hiểm Nguyễn Văn Thụ. Hồ sơ của Thụ một lần nữa được nghiên cứu kỹ. Lần này tôi đặc biệt chú ý đến mối quan hệ cũ của đối tượng trước khi gây án. Tuy nhiên, khi ra xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, vợ y nói không hề biết tung tích gì của đối tượng.
 
Tưởng mọi chuyện đã bế tắc, không ngờ trong thời gian làm việc ở huyện Đắc Lấp, tỉnh Đắc Lắk được bà con cho biết trước đây có một người nói tiếng xứ Nghệ tên là Quế lấy vợ người Diễn Châu, sinh được 2 người con trai sống ở đây và nay đã chuyển sang huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
 
Thông tin đó dẫu không như ý muốn, nhưng linh tính của người trinh sát như mách bảo chúng tôi: người mang tên Quế có thể là Thụ. Tiếp tục mở rộng việc xác minh ở huyện Bù Đăng, biết thêm người lấy Quế có tên là Thảo, quê ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. 

Trong vai một người anh trai đi tìm đứa em gái “hư thân mất nết” bỏ nhà đi làm ăn ở tỉnh Bình Phước, tôi đã có mặt tại nhà bố mẹ người có tên là Thảo ở xã Diễn Kim. Nghe tôi trình bày toàn bộ sự việc, gia đình Thảo, nhất là người bố tỏ ra rất cảm thông với gia cảnh của tôi và cung cấp cho tôi địa chỉ nhà Thảo - Quế.

Vượt hàng ngàn km, chúng tôi đã có mặt tại huyện Bù Đăng. Dò hỏi tung tích được người dân cho biết, ở đây có gia đình Thảo - Quế nhưng anh Quế đang đi làm thuê, chiều tối mới về. Nóng lòng chờ đợi, đúng 17h chúng tôi cùng với Trưởng Công an xã và một trinh sát hình sự Công an huyện Bù Đăng cùng một người dân nữa đi xuống xóm Cây Cầy. Nghe tiếng chó sủa, vợ Quế chạy ra mời mọi người vào nhà.
 
Vừa đi làm thuê về, quần áo, người ngợm bẩn thỉu Quế xin phép ra tắm và không quên mời mọi người ở lại uống rượu với món cá suối mà y vừa kiếm được.

Đợi Quế tắm xong, trải chiếu xuống nền nhà tôi chọn chỗ ngồi sát với Quế, đang lúc cầm chai rót rượu tôi liền bập còng số 8 vào tay y và nói luôn: “Anh Thụ, anh đã bị bắt”. Thụ quỵ xuống vì biết tôi là trinh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An.
 
(Ghi theo lời kể của các trinh sát phòng CSTNTP)

Thành Trung
.