Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20169-bat-3-vu-buon-ban-va-tang-tru-so-luong-lon-ma-tuy-397392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20169-bat-3-vu-buon-ban-va-tang-tru-so-luong-lon-ma-tuy-397392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 3 vụ buôn bán và tàng trữ số lượng lớn ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20169

Bắt 3 vụ buôn bán và tàng trữ số lượng lớn ma tuý

Vào khoảng 10h25 ngày 12/5, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Nam Quỳnh – Phó trưởng Công an phường Đông Vĩnh làm tổ trưởng đã phát hiện tại số nhà 2, ngõ 162, đường Nguyễn Trường Tộ (phường Đông Vĩnh) một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính thì nam thanh niên lập tức bỏ chạy, rồi lấy từ trong người ra một bao ni lông vứt đi, tuy nhiên đối tượng đã bị lực lượng công an khống chế, đồng thời thu giữ bao ni lông trong đó có chứa chất kết tủa màu trắng (nghi là ma tuý đá).
 
Tiếp tục kiểm tra nơi ở của đối tượng, tổ công tác còn phát hiện, thu giữ một khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn đã lắp sẵn trong ổ súng, và một tờ tiền có mệnh giá 5.000 đồng gấp bên trong có chứa chất kết tủa màu trắng (nghi ma tuý đá).
 
Tang vật của các vụ án
 
Sau đó, lực lượng công an phường đã nhanh chóng đưa đối tượng cùng toàn bộ tang vật về trụ sở công an lập biên bản. Đối tượng khai nhận họ tên là Trần Thanh Minh (SN 1980) trú tại khối 14 phường Đông Vĩnh.
 
Trước đó, ngày 5/5, Công an Đông Vĩnh đã thực hiện lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Hải Thuỷ (SN 1975) trú tại khối 12 phường Bên Thuỷ về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. 

Đặc biệt, vào tối ngày 8/5, Công an phường Đông Vĩnh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trung (SN 1987) trú tại khối 14, phường Lê Lợi, TP Vinh, tạm trú tại khối 13 phường Đông Vĩnh về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma tuý. Thu giữ toàn bộ tang vật có tổng trọng lượng 85,11 gam ma tuý các loại. Trong đó, có 3,94 gam ma tuý đá; 90 viên thuốc lắc, 55,460 gam ma tuý tổng hợp.
 
Hai đối tượng Trần Thanh Minh và Nguyễn Xuân Trung
 
Cách đây vài tuần, Công an phường Đông Vĩnh liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân: Tại khối 13, phường Đông Vĩnh có một đối tượng tên Nguyễn Xuân Trung đã thuê nhà của Nguyễn Văn Nghĩa (đang chịu án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý) để làm địa điểm buôn bán ma tuý.
 
Qua công tác nắm tình hình, theo dõi, rà soát, Công an phường phát hiện tại nhà đối tượng này thường xuyên có các con nghiện vào ra. Lập tức, tổ công tác gồm các đồng chí Công an phường, Trưởng ban BVDP phường lập kế hoạch tuần tra, mật phục và kiểm tra đột xuất.
 
Vào lúc 23h ngày 8/5, khi tổ tuần tra đến kiểm tra tạm trú, thì phát hiện đối tượng này có biểu hiện bất thường. Tiến hành kiểm tra hành chính, Công an phường phát hiện trong túi quần của đối tượng Nguyễn Xuân Trung có cất giấu một gói ma tuý đá.
 
Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an phát hiện và thu giữ thêm 90 viên thuốc lắc giấu trong thùng rác. Trong nhà đối tượng còn tàng trữ số lượng lớn ma tuý tổng hợp khác cùng 1 chiếc cân điện tử để cân ma tuý.
 
Tổ công tác cũng đã tiến hành thu giữ 1 chiếc xe máy SH không có giấy tờ. Được biết, đối tượng Nguyễn Xuân Trung đã từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Đây là một vụ tàng trữ và mua bán ma tuý với số lượng lớn, có liên quan đến một số đối tượng trong đường dây buôn bán ma tuý trên địa bàn TP. Với thành tích xuất sắc đó, vừa qua, Công an phường Đông Vĩnh đã được Ban chỉ huy Công an TP khen thưởng đột xuất.

Công an phường Đông Vĩnh đã lập hồ sơ, chuyển giao các đối tượng và tang vật cho Công an TP tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Những thành tích xuất sắc trên của Công an Đông Vĩnh đã góp phần quan trọng trong việc trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hằng Nga
.