Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18901-can-bo-xa-de-doa-giet-nguoi-398486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18901-can-bo-xa-de-doa-giet-nguoi-398486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cán bộ xã đe dọa giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/03/2012, 08:01 [GMT+7]
18901

Cán bộ xã đe dọa giết người

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà gia đình bà Trần Thị Hòa tọa lạc trên khu đất cạnh bờ sông Lam ở khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn. Bà Hoà cho biết: “Chồng tôi là ông Trần Ngọc Việt, thương binh hạng 3/4 tại chiến trường Campuchia. Gia đình tôi là hàng xóm láng giềng với gia đình ông Lữ Đức Hiệp, lâu nay hai gia đình cũng không có va chạm gì với nhau, chúng tôi ăn ở như bát nước đầy với gia đình họ. Nhưng vào ngày 9/1/2012, trong khi gia đình tôi đang xây bờ rào thì ông Lữ Đức Hồng (bố ông Hiệp) đến không cho xây với lý do, gia đình tôi xây trước nhà và trên đất của ông. Sau đó, ông Hồng gọi con trai là Lữ Đức Hiệp đến và tranh cãi căng thẳng với gia đình tôi, gây náo loạn làm mất an ninh trật tự trong thôn xóm. Mãi tới lúc có cán bộ chính quyền thị trấn tới can thiệp mới giải tán được mọi sự gây hấn, xung đột, bố con ông Hồng mới chịu ra về”.
 
Trong buổi làm việc tại tư gia bà Hòa, chúng tôi còn gặp bố, mẹ vợ của ông Trần Ngọc Việt. Hai ông bà đều rất bức xúc trước hành vi mang tính manh động của ông Lữ Đức Hiệp. Mọi người thay nhau kể lại tình tiết vụ chửi bới, doạ dẫm của bố con ông Hiệp tại gia đình mình và trên nét mặt các thành viên trong gia đình đều phảng phất nỗi lo âu.
 
Điều đáng quan tâm ở đây là, chỉ sau một ngày ông Hiệp đến quát mắng, đe dọa đánh ông Việt, hôm sau lúc 10 giờ 40 phút ngày 10/1/2012, khi gia đình ông Việt, bà Hòa đang chuẩn bị sắm Tết cổ truyền thì ông Hiệp bất ngờ xông vào sân. Gia đình ông Việt mời uống nước chè, ông Hiệp không thèm trả lời, mặt đằng đằng sát khí.
 
Theo đơn bà Hòa tố cáo: “Lúc đó, ông Hiệp hai tay cầm hai viên gạch đòi đánh chết hết gia đình ông Việt và nói sẽ giết chết ông Phúc, bố đẻ bà Hòa (nguyên Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Đàn vừa mới nghỉ hưu). Cũng với thái độ hung hãn, ông Hiệp ném hai viên gạch xuống giữa sân nhà ông Việt và hét to: “Chém! Giết hết gia đình nhà nó!”. Thấy căng thẳng quá, ông Lữ Đức Hồng vào can, ông Hiệp càng hăng lên chạy xe về nhà mang tới một cây gậy bằng gỗ táu dài khoảng 1,5 m hăm dọa sẽ đánh mọi người trong gia đình bà Hòa. May mà có nhiều bà con khối phố chạy tới can ngăn nếu không có thể xảy ra án mạng”.
 
Mọi việc không dừng tại đó, ông Lữ Đức Hiệp còn có nhiều hành động mang tính côn đồ. Khoảng 14 giờ ngày 15/01/2012, ông Hiệp bất ngờ xông đến gọi cổng nhà ông Việt và thách chém nhau. Ông Hiệp đứng tại cổng hò hét, với con dao dài sắc lẹm trên tay, ông ta chém ngang mấy cái cây trước cổng để thị uy, răn đe rồi cầm dao đi thẳng vào nhà. Lúc này, ông Việt đang tiếp khách đến chúc Tết.
 
Hiệp chạy lại trước bàn tiếp khách, đưa dao dí vào mặt ông Việt nói giọng của kẻ bụi đời: “Ta làm tý hè” rồi dùng tay tát vào mặt ông Việt, miệng quát lớn: “Tao chém chết hết xem chúng mày làm gì được tao nào. Đứa nào tới đất tao, đụng tới tao, tao chém phứt hết”. Lúc đó, ông Việt vẫn rất bình tĩnh, với tính cách của người lính chiến trường dày dạn kinh nghiệm, ông nói giọng nhẹ nhàng trước sự chứng kiến của nhiều người: “Cái gì mà làm lớn thế chú Hiệp, chú cầm dao về đi, có chi hôm sau anh em ta nói chuyện vui vẻ để hiểu nhau, đừng làm to tát nguy hiểm lắm”.
 
Trước sự việc diễn biến phức tạp, có thể đổ máu, bà Hòa hốt hoảng trình báo với cơ quan công an đề nghị giải quyết và bảo vệ gia đình mình. Sau đó, ngày 13/2/2012, Công an thị trấn đã triệu tập ông Lữ Đức Hiệp và ông Trần Ngọc Việt để lập biên bản sự việc trên. Biên bản ghi rõ: Hồi 16 giờ ngày 13/2/2012, tại phòng làm việc của Công an thị trấn Nam Đàn gồm có bên bị hại là ông Trần Ngọc Việt (SN 1954), người vi phạm là ông Lữ Đức Hiệp (SN 1979). Vào lúc 15 giờ 30 ngày 10/1/2012, ông Lữ Đức Hiệp đã đến gia đình ông Trần Ngọc Việt và bà Trần Thị Hòa trú khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, khi gia đình ông Việt đang xây bờ rào, hai bên đã có lời qua tiếng lại. Sau đó ông Hiệp dùng 2 viên gạch ném vào sân gia đình ông Việt…”.
 
Đất của hộ gia đình ông Phúc đã được UBND huyện Nam Đàn cấp Giấy CNQSDĐ
 
Tại dòng thứ nhất trang 1 của biên bản ghi:“Anh Hiệp có cầm trong tay một con dao hành hung lời qua tiếng lại với ông Việt. Lúc đó anh Hiệp có nói: “Đứa nào xây lấn là tao chém” và xẩy ra cãi cọ. Anh Hiệp cầm con dao chỉ vào mặt ông Việt và dọa ông Việt...”. Trang 2 biên bản ghi rõ:“Giao trách nhiệm cho anh Hiệp không được manh động, bức xúc để tiếp tục có hành vi gây gỗ đánh nhau với gia đình ông Việt, bà Hòa. Nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo mức độ hành vi, theo pháp luật quy định”. Về phần xử lý, biên bản ghi tiếp: “Xét thấy mức độ vi phạm của anh Hiệp chưa đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự, vi phạm lần đầu, qua làm việc đã thừa nhận hành vi khai báo thành khẩn. Bởi lẽ đó, áp dụng xử lý hành chính để giáo dục răn đe”.
 
Theo đó, Công an thị trấn Nam Đàn đã ra Quyết định số 10/QĐ- XPHC ngày 13/2/2012 xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự an toàn xã hội đối với Lữ Đức Hiệp. Điều I, Quyết định ghi: Lữ Đức Hiệp đã có hành vi vi phạm hành chính, có cử chỉ, lời nói thô bạo khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác...”. Mức phạt vi phạm 200.000 đồng.
 
Bà Trần Thị Hòa kể lại sự việc
 
Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu sự việc với những người liên quan tới vụ việc trên. Vợ chồng ông Phúc, bà Nhị, là bố mẹ đẻ của bà Hòa trình bày và đưa cho chúng tôi xem một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình số U367901, do UBND huyện Nam Đàn cấp ngày 4/5/2003. Ông Phúc nói:“Các chị coi, hôm các nhà chức trách kiểm tra giấy tờ đất đai của hai gia đình, gia đình tôi có đầy đủ giấy tờ hợp pháp về khu đất ở. Phía gia đình ông Lữ Đức Hồng không đầy đủ giấy tờ để chứng minh sự hợp pháp về đất đai của họ. Vậy mà ông Lữ Đức Hồng dám nói chúng tôi xây tường rào lên đất của họ?”.
 
Thiết nghĩ, ông Lữ Đức Hiệp là cán bộ đảng viên, hiện đang công tác tại UBND xã Xuân Hòa, nhưng đã cố tình gây rối, chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Hành vi, việc làm của ông Hiệp đang gây bất bình trong dư luận tại Nam Đàn. Đề nghị chính quyền huyện Nam Đàn sớm có hình thức xử lý nghiêm minh.

Lê Hoa
.