Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18897-gia-danh-vo-giam-doc-de-lua-dao-398489/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18897-gia-danh-vo-giam-doc-de-lua-dao-398489/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh vợ giám đốc để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/03/2012, 08:04 [GMT+7]
18897

Giả danh vợ giám đốc để lừa đảo

Trước đó, vào cuối năm 2011, Trương Thị Thanh Thương có gặp và làm quen với chị Phạm Thị Thành (trú tại xóm Khoa Đà 2, Hưng Tây, Hưng Nguyên). Thị tự xưng tên Phương trú tại khối 1, phường Lê Lợi, TP Vinh, có chồng tên Trung - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An.
 
Biết chồng chị Thành có nhu cầu tìm việc làm, Thương hứa sẽ xin cho anh này vào lái xe cho Ban Giám đốc của Công ty Điện lực. Chị Thành bảo gia đình không có nhiều tiền, Thương bảo, do có mối quan hệ từ trước nên chị Thành chỉ cần đưa 4,5 triệu đồng tiền quà cáp.
 
Ngày 1/3, Thương gọi điện cho chị Thành thông báo là đã sắp xếp được công việc cho chị này. Nếu muốn đi làm thì chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ và 4,5 triệu đồng. Trưa ngày 3/3, Thương tiếp tục gọi điện bảo chị Thành đón vào nhà để lấy hồ sơ. Sau khi xem qua hồ sơ xin việc, Thương yêu cầu gia đình đưa giấy tờ này đi công chứng. Chiều cùng ngày, Thương gọi điện cho chị Thành hẹn ra khu vực cụm Công nghiệp Hưng Đông (TP Vinh) giao tiền và hồ sơ để Thương đi lo công việc.
 
Đến 9 giờ ngày 5/3, Thương gọi điện thông báo: Việc của chồng chị Thành đã được giải quyết xong, nếu muốn đi làm thì chuẩn bị 20 triệu đồng để nộp cổ phần cho công ty. Chị Thành thấy nghi ngờ nên đã đến khối 1, phường Lê Lợi xác minh. Tại đây, người dân xác nhận không có người nào có đặc điểm nhận dạng như chị Thành đã tả. Biết mình bị lừa, chị đã báo cáo sự việc với Công an xã Hưng Tây để nhờ can thiệp.
 
Đối tượng Thương tại CQĐT
 
Đến ngày 6/3, theo kế hoạch do Công an xã vạch ra, chị Thành gọi điện cho Trương Thị Thanh Thương đến nhà lấy tiền. Đúng như kế hoạch, khi đối tượng này chuẩn bị nhận tiền thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, Trương Thị Thanh Thương khai nhận mọi hành vi phạm tội và thừa nhận đã giả danh làm “phu nhân giám đốc”, dễ dàng lừa những người nhẹ dạ.

Mai Anh
.