Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18886-hay-tu-tao-co-hoi-cho-minh-398499/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18886-hay-tu-tao-co-hoi-cho-minh-398499/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãy tự tạo cơ hội cho mình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2012, 09:38 [GMT+7]
18886

Hãy tự tạo cơ hội cho mình

N.Q.H sinh ngày 21/10/1976 trong gia đình có 3 anh chị em tại H.ện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Bố mẹ H. đều là thương gia giỏi. Những tưởng cuộc sống đầy đủ là điều tốt nhất cho các con nên ông bà suốt ngày lo lắng làm ăn kinh tế. So với bạn bè cùng lứa H. chẳng thua kém thứ gì về mặt vật chất. Nhưng sự thiếu thốn về tình cảm khiến H. luôn cảm thấy trống trải, đơn độc. Không nhận được sự quan tâm lo lắng từ bố mẹ, chán nản H. tìm vui bằng cách theo bạn bè tụ tập ăn chơi. Chàng trai mới lớn nông nổi cũng tập tành chơi ma túy rồi nghiện lúc nào không hay. Rồi H. lập gia đình, có con cái nhưng cái thứ hàng trắng ấy vẫn cứ đeo bám dai dẳng.
 
Một buổi sáng do thèm thuốc H. mượn xe đạp của bạn để về nhà mẹ đẻ xin tiền. Nhưng bà đi vắng nên H. đã cắm chiếc xe lấy tiền rồi xuống thành phố Vinh mua thuốc sử dụng. Ngày 28/12/2006, H. đã phải trả giá cho hành động sai lầm của mình bằng bản án 09 tháng tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
 
Mọi người luôn rộng vòng tay nhưng cơ hội thì phải chính H. tạo ra cho mình. Ảnh minh họa
 
Sau khi ra trại, H. vẫn không thể cai nghiện được. Sai lầm nối tiếp sai lầm. Vì muốn có thêm tiền để chơi ma túy, H. đã mua đi bán lại cho những con nghiện trên địa bàn. Kết cục, ngày 27/08/2008 bị Tòa án nhân dân huyện Đô Lương tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Đau đớn hơn, ngày biết mình bị nhiễm HIV, H. cảm thấy trước mắt chỉ còn một màu tối đen, không tự tìm ra lối thoát. Suốt ngày chỉ biết vùi mình vào những ảo giác do ma túy mang lại. Địa điểm mà H. thường lui tới là bến xe Vinh và ga Phủ Lý – Hà Nam để mua thuốc.
 
Đến ngày 20/12/2011, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an Huyện Đô Lương, phối hợp cùng với ban công an thị trấn Đô Lương tiến hành triển khai thực hiện quyết định đưa người đi cai nghiện bắt buộc đối với Nguyễn Quốc H. Qua tiến hành kiểm tra hành chính thì lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ trong người của H. 02 gói hê rô in có trọng lượng 0,350 gam. Lại một lần nữa H. phải vào trại giam.
 
Thẳm sâu trong đôi mắt của H. có gì đó vừa u uất vừa tiếc nuối. Cuộc đời của H. quẩn quanh trong khói thuốc và những ngày tù tội. Những ngày tháng ngồi trong nhà giam, chắc hẳn H. vẫn luôn hy vọng. Hy vọng được trở về với vợ và đứa con thơ đang khát khao lắm tình cảm của người cha. Cơ hội thì có nhiều trong cuộc đời, nhưng bây giờ cơ hội tốt nhất cho H. chính là cơ hội do chính H. tạo ra mà thôi.

Nguyễn Minh
.