Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18875-tu-quang-nam-ra-nghe-an-buon-thuoc-no-398510/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18875-tu-quang-nam-ra-nghe-an-buon-thuoc-no-398510/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Quảng Nam ra Nghệ An buôn thuốc nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/03/2012, 14:45 [GMT+7]
18875

Từ Quảng Nam ra Nghệ An buôn thuốc nổ

Đây là đối tượng nằm trong đường dây buôn bán thuốc nổ từ Nghệ An đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ mà Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An vừa bóc gỡ.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An xác định, có một đường dây buôn bán vật liệu nổ từ Hoàng Mai - Quỳnh Lưu đi các tỉnh phía Nam mà đối tượng chính là Nguyễn Thị Hoài.
 
Chuyên án 312N đã được Phòng PC46 xác lập để đấu tranh với đường dây này. Qua một thời gian nắm di biến động của đối tượng, phát hiện lúc 16 giờ 30 phút ngày 6/3/2012, chiếc xe khách nhãn hiệu Mai Linh mang biển kiểm soát 30X - 9755 chạy hướng Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh khi đến địa phận cầu La Man ở thị trấn Hoàng Mai (Quỳnh Lưu) có đón một phụ nữ cùng 5 túi hàng thì các trinh sát Đội 5, phòng PC46 quyết định phá án.
 
Đến 19 giờ 30 phút, khi xe khách này xuất hiện ở địa phận thành phố Vinh thì một tổ công tác tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, phát hiện ở ngăn chứa hành lý dưới gầm xe có 5 túi hàng, bên trong có chứa hơn 70kg thuốc nổ, 20 hộp kíp nổ và 20 cuộn dây cháy chậm. Ngay khi đó, chủ của số hàng này là Nguyễn Thị Hoài đang có mặt trên xe đã phải cúi đầu nhận tội.
 
Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, sau khi quen biết với Lê Thị Phượng trú ở thị trấn Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, biết Phượng có thuốc nổ nên ngày 5/3/2012, Nguyễn Thị Hoài đã đi từ Quảng Nam ra Nghệ An để mua 70kg thuốc nổ cùng kíp và dây cháy chậm với giá 30 triệu đồng.
 
Nguyễn Thị Hoài
 
Sau đó, Hoài chất số thuốc nổ này vào 2 túi du lịch loại lớn, 2 thùng cactong và 1 bì xác rắn rồi đón xe về Quảng Nam để tiêu thụ. Sau khi lên xe, với số lượng thuốc nổ lớn sợ bị phát hiện nên Hoài luôn trong tâm trạng lo sợ. Khi xe chuẩn bị qua hết địa phận Nghệ An, những tưởng sẽ thở phào nhẹ nhõm, thế nhưng Hoài cùng tang vật đã bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.
 
Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, bắt tiếp các đối tượng liên quan nằm trong đường dây buôn bán thuốc nổ lớn này.

Nguyễn Minh
.