Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18869-xe-ve-voi-chu-cu-sau-hon-3-nam-398516/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18869-xe-ve-voi-chu-cu-sau-hon-3-nam-398516/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe về với chủ cũ sau hơn 3 năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/03/2012, 08:05 [GMT+7]
18869

Xe về với chủ cũ sau hơn 3 năm

Trong một đợt tuần tra theo kế hoạch 212 của Công an tỉnh Nghệ An, Tổ tuần tra liên hợp do Phòng CSHS chủ trì đã phát hiện một phụ nữ đi xe máy trên đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng - TP Vinh) không đội mũ bảo hiểm. Ra hiệu lệnh dừng xe, tiến hành kiểm tra giấy tờ, người phụ nữ có danh tính là Nguyễn Thị Thủy, trú ở xã Hưng Lộc, TP Vinh đã không xuất trình được giấy tờ, buộc Tổ tuần tra lập biên bản tạm giữ xe theo luật định.
 
Ngay sau đó, đồng chí tổ trưởng Tổ tuần tra đã báo cáo những nghi vấn của các thành viên về chiếc xe máy mang BKS 37L8 - 9964 là biển giả. Chỉ huy Phòng CSHS đã phân công và giao trách nhiệm cho một số trinh sát thuộc quyền tiến hành xác minh điều tra làm rõ.
 
Trong khoảng thời gian tạm giữ chiếc xe trên, các trinh sát hình sự đã xác định đây là chiếc xe tang vật của một vụ trộm nào đó. Rất kỳ công, Phòng CSHS đã sàng lọc lại những đơn trình báo của người bị hại mất xe theo kiểu dáng, chủng loại xe đang treo biển kiểm soát giả này.
 
Một mũi công tác tiến hành gặp gỡ người vi phạm luật lệ giao thông Nguyễn Thị Thủy để lần tìm nguồn gốc xe. Song các trinh sát cũng chỉ có được thông tin: Người này mua chiếc xe y chang như hiện nay của một thanh niên tự xưng là sinh viên Trường Cao đẳng Y khoa Vinh với giá 7 triệu đồng. Tuy biết xe không có giấy tờ, nhưng thấy rẻ là mua và sử dụng suốt trong thời gian qua.
 
Chính sự kỳ công của cán bộ chiến sỹ Đội 1, Phòng CSHS đã mang lại kết quả ngoài sự mong đợi của mọi người. Họ đã xác định được số máy của chiếc xe 3S31-011408, số khung 3105Y011408 và BKS 37L7 - 8560 của chiếc xe trên là tang vật của một vụ trộm xảy ra từ năm 2009. Người bị hại là ông Trương Văn Bình, trú tại xóm Tân Nghĩa, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc.
 
 
 Trao trả xe máy cho ông Trương Văn Bình
 
Sau khi có đủ cơ sở xác định chiếc xe máy nêu trên chính là tài sản của gia đình ông Trương Văn Bình bị kẻ gian lấy cắp hơn 3 năm qua, sáng 6/3, Phòng CSHS đã tiến hành mời người bị hại đến trụ sở làm các thủ tục nhận lại tài sản bị mất theo các quy định của pháp luật.
 
Đối tượng gây ra vụ trộm xe máy của ông Trương Văn Bình hiện đang được cơ quan CSĐT tiến hành điều tra truy bắt.

Thành Trung
.