Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18824-bi-cat-cua-quy-van-xin-giam-an-cho-nguoi-tinh-398551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18824-bi-cat-cua-quy-van-xin-giam-an-cho-nguoi-tinh-398551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị cắt “của quý” vẫn xin giảm án cho người tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/03/2012, 14:30 [GMT+7]
18824

Bị cắt “của quý” vẫn xin giảm án cho người tình

Trước đó, ngày 28/11/2011, TAND thị xã Thái Hoà (Nghệ An) xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Văn Minh (35 tuổi, chồng Hương) 10 tháng tù, Hương 8 tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời Toà còn buộc vợ chồng Minh và Hương bồi thường cho người bị hại số tiền 16,4 triệu đồng. 
 
Sau đó, Hương làm đơn kháng cáo xin giảm án, còn bị hại cũng làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm để xin… giảm án cho “người tình”.
 
Theo hồ sơ, sau khi Minh và Hương cưới nhau và sinh con thì Minh vào Nam tìm việc làm. Hương ở nhà làm ruộng, nuôi con. Minh nhận được lương mua chiếc điện thoại gửi về cho Hương để “vợ chồng tiện liên lạc”. Hương nhờ anh Đ.Q.H (trú cùng xã) giúp chở Hương ra thị trấn để lấy điện thoại. Từ đó, anh H. và Hương nảy sinh “tình cảm”, quan hệ bất chính. 
 
Tháng 11/2010, Minh trở về quê (xóm 2, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) nghe tin ở nhà vợ mình có quan hệ tình ái với người đàn ông khác. Minh cho rằng con thứ hai Hương vừa sinh không phải là con của mình. Hương quả quyết đó là “con chung của vợ chồng chúng ta”.
 
Minh ra điều kiện với vợ: “Muốn chứng minh đứa con thứ 2 không phải con riêng của vợ và muốn đoàn tụ gia đình thì em phải cắt đứt “của quý” anh H.”.
 
Trưa 29/11/2010, anh H. điện thoại cho Hương rủ tối nay ra thị xã Thái Hoà “tâm sự”, Hương báo sự việc với Minh.
 
Khoảng 19h, Minh chở Hương đến phường Quang Tiến, vào quán mua 1 dao lam đưa cho Hương nói “Cầm lấy mà thực hiện”, rồi Minh ngồi ở một quán ăn chờ.
 
Đến khoảng 21h, Hương gặp anh H., hai người vào thuê phòng 105 Khách sạn Giao tế thuộc phường Quang Tiến. Khi anh H. đang tắm thì Hương dùng điện thoại di động nhắn tin cho Minh biết số phòng đang ở. Minh vào khách sạn đến trước cửa phòng 105, đứng chờ.
 
Khi cả hai đang "tâm sự" thì Hương một tay cầm dao lam, một tay cầm “của quí” anh H. xoẹt một phát làm đứt 2/3. Theo Giám định pháp y thì mức tổn hại sức khỏe do di chứng thương tật để lại trên cơ thể anh H. là 21%.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm, lúc đầu Hương quả quyết rằng mình không quan hệ bất chính với anh H. Tuy nhiên sau đó, Hương thành khẩn khai báo và cho rằng do chồng ở xa thiếu thốn tình cảm nên đã nhẹ dạ cả tin cho anh H. “cải thiện”. Hương cũng ân hận vì sự việc đã xảy ra. Nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, Hương cúi đầu xin được giảm nhẹ tội từ án tù giam sang án tù treo để nuôi hai con nhỏ.
 
Hai mẹ con Hương và anh H. sau phiên xử phúc thẩm 
 
Hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng, hai bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhất thời phạm tội trong trường hợp bị người khác đe dọa, cưỡng bức, gia đình thân nhân tốt, kịp thời bồi thường cho bị hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.
 
Do vậy, Tòa tuyên chấp nhận kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án cho bị cáo Hương từ 8 tháng tù giam xuống 8 tháng tù treo và 13 tháng thử thách về tội cố ý gây thương tích. Về các khoản khác do không có kháng cáo nên Tòa không xem xét.
 
Ngay sau khi Tòa tuyên án, Hương dắt con ra khỏi cổng, “nạn nhân” H. chạy theo sau mẹ con Hương, lấy xe máy chở hai mẹ con phóng đi trước ánh mắt ngỡ ngàng của những người có mặt tại phiên toà.

Nam Xuân
.