Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18753-bao-dong-tinh-trang-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-398608/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18753-bao-dong-tinh-trang-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-398608/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động tình trạng chống người thi hành công vu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/03/2012, 09:03 [GMT+7]
18753

Báo động tình trạng chống người thi hành công vu

Trong thời gian qua, không chỉ riêng cán bộ, chiến sĩ công an mà rất nhiều người dân ở huyện Nam Đàn đã bày tỏ nỗi bức xúc của mình trước tình trạng chống người thi hành công vụ ngày càng có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và mức độ phạm tội. Liên quan đến tội danh này, chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2012, tại Nam Đàn đã có đến 5 đối tượng bị khởi tố.
 
Thời gian gần đây, tội phạm chống người thi hành công vụ ở Nam Đàn tiếp tục diễn biến phức tạp dưới nhiều hình thức. Trong số các vụ án chống người thi hành công vụ thì mục tiêu mà bọn tội phạm hướng đến là các cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ, trong đó phần lớn là lực lượng CSGT và công an xã.
 
Tính chất nguy hiểm và thiệt hại do bọn tội phạm này gây ra đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại rất lớn cho lực lượng thi hành pháp luật. Điển hình, vào lúc 10 giờ ngày 17/01/2012, tại xã Xuân Hòa, trong khi tổ công tác của Công an huyện Nam Đàn và Công an xã Xuân Hòa đang tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT thì bị đối tượng Hoàng Văn Ty (SN 1989) trú tại xóm Trường Cửu, xã Hùng Tiến (Nam Đàn) dùng xe máy đâm vào tổ công tác.
 
Hậu quả, đồng chí Hồ Viết Ngọc bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Nam Đàn. Hay như trước đó, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 10/01/2012, tại xóm Trường Sơn, xã Hùng Tiến trong khi tổ truy quét Công an huyện và Công an xã đang tổ chức giải tỏa hành lang ATGT và tuần tra kiểm soát ATGT thì đối tượng Võ Thành (SN 1949) trú tại xóm Trường Sơn, xã Hùng Tiến (Nam Đàn) đã có hành vi chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ.
 
Đối tượng Trình Sỹ Dũng bị khởi tố về hành vi
chống người thi hành công vụ
 
Hành vi của tên Thành đã khiến đồng chí Nguyễn Thạc Thắng, Công an Nam Đàn bị thương ở đầu phải điều trị tại bệnh viên. Mới đây nhất, ngày 8/2/2012, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trình Sỹ Dũng (SN 1984) trú tại khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn cũng về tội danh trên.
 
Trước đó hai ngày, sau khi đi nhậu về say khướt, Trình Sỹ Dũng về nhà nằm ngủ mà không đoái hoài đến đứa con còn nhỏ đang ở nhà trẻ, vì vậy ông Trình Sỹ Quý, bố của Dũng gọi Dũng dậy để đi đón con về. Đã không nghe lời bố, Dũng còn to tiếng nổi cáu với ông Quý. Bức xúc vì bị con xúc phạm, ông Quý tát vào mặt Dũng thì ngay lập tức bị Dũng xông vào đánh.
 
Trong khi hai bên đang xô xát thì anh Nguyễn Thái Hạnh - công an viên thị trấn Nam Đàn đi ngang qua, thấy tình hình căng thẳng nên đã vào nhà can ngăn. Không những không dừng lại, Dũng còn xông vào đánh và ném đá vào người anh Hạnh.
 
Sau đó, anh Hạnh thông báo về cơ sở, một lúc sau, tổ công tác đến nhà Trình Sỹ Dũng yêu cầu Dũng và những người liên quan về trụ sở làm việc, nhưng Dũng kháng cự quyết liệt rồi chạy xuống bếp xách một con dao lên nhà đâm chém loạn xạ vào tổ công tác.
 
Hậu quả, anh Nguyễn Trọng Lý - cũng là công an viên thị trấn bị đâm một nhát sâu vào tay. Trước tình hình phức tạp đó, tổ công tác đành cầu cứu tiếp viện. Ngay sau đó, Dũng bị khống chế và đưa về trụ sở Công an huyện xử lý.
 
Trước tình trạng chống người thi hành công vụ nổi cộm hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật tại huyện Nam Đàn nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung cần kiên quyết xử phạt nghiêm minh, triệt để đối với những kẻ lộng hành, coi thường pháp luật. Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và đấu tranh phòng ngừa tội phạm hình sự đang có chiều hướng gia tăng.

Hằng Nga - Lê Hoa
.