Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18650-chat-dut-duong-day-ma-tuy-tu-nuoc-ngoai-vao-noi-dia-398695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18650-chat-dut-duong-day-ma-tuy-tu-nuoc-ngoai-vao-noi-dia-398695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt đường dây ma túy từ nước ngoài vào nội địa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2012, 08:00 [GMT+7]
18650

Chặt đứt đường dây ma túy từ nước ngoài vào nội địa

Nhận định khả năng có một đường dây chuyên cung cấp hàng trắng cho các đối tượng nghiện và một số dân ăn chơi trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, giữa tháng 2/2012, chuyên án 312C được xác lập với sự phối hợp giữa lực lượng PC47 - Công an Nghệ An, Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 Cục Cảnh sát biển và Công an huyện Quỳnh Lưu. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm - Trưởng Ban chuyên án, các chiến sỹ trẻ Đội 3, Phòng PC47 nhận nhiệm vụ chủ công nhanh chóng bắt tay vào cuộc.
 
Phan Lê Đức Cường là đối tượng chính được các trinh sát đưa vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, Cường là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, là một trong những tay cáo già cực kì tinh vi, ranh ma trong buôn bán trên địa bàn, luôn thay đổi chỗ ở và địa bàn hoạt động. Đồng thời có nhiều đàn em tay chân đắc lực, sẵn sàng cùng nhau vào cuộc. Mỗi khi khách có nhu cầu, chúng liên lạc cho nhau rồi hẹn địa điểm để đưa hàng cho khách.
 
Ngày 23/2, theo nguồn tin từ trinh sát, Ban chuyên án biết được sẽ có một lượng ma túy lớn được vận chuyển từ nước ngoài vào Nghệ An, tập kết tại địa bàn Quỳnh Lưu. 14 giờ ngày 23/2, tổ công tác gồm 10 người do Thiếu tá Nguyễn Đức Cường - Phó Trưởng phòng PC47 trực tiếp tham gia chỉ đạo tức tốc lên đường.

Đối tượng và tang vật
 
Khoảng 16h, tại một quán nước nhỏ cạnh Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu xuất hiện một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn. Nhận biết đây là địa điểm đưa vào tầm ngắm, được theo dõi từ lâu, các chiến sỹ công an nhanh chóng vào cuộc.
 
Đúng như dự đoán, khoảng 16h15, một thanh niên xuất hiện. Sau 30 phút trao đổi, 2 thanh niên trẻ, 1 nam, 1 nữ thận trọng bước ra từ con đường nhỏ. Cô thiếu nữ trên tay ôm bọc hàng lớn. Cuộc trao đổi hàng bắt đầu.
 
Xác định nam thanh niên chính là Nguyễn Công Thế Hùng (SN 1990), trú tại khối 9, thị trấn Cầu Giát - một trợ thủ đắc lực của Cường, ngay lập tức, tổ trinh sát bám sát đối tượng ập đến. Lúc này, Nguyễn Công Thế Hùng đứng chôn chân, ngoan ngoãn để các trinh sát cho tay vào còng. Cô thiếu nữ ngơ ngác không hiểu chuyện gì khi người yêu nhờ mình xách hộ túi đồ.
 
Là đối tượng gian xảo, Phan Lê Đức Cường nhanh chóng trốn chạy. Cường nhảy ùm xuống con kênh thoát nước tưới tiêu vùng nông nghiệp xã Quỳnh Thạch. Nhanh như cắt, Thiếu tá Nguyễn Đức Cường, Đại uý Hồ Sỹ Dương, Đại uý Nguyễn Hồng Tuấn cùng Thượng sỹ Trần Tuấn An… bất chấp dòng nước rét buốt và đầy mùi khí thải nông nghiệp cùng nhảy xuống, bơi đuổi theo đối tượng.
 
Sau 10 phút vật lộn dưới dòng nước rét buốt, đối tượng bị bắt đưa lên bờ. Túi đồ nhanh chóng được mở ra. Tang vật thu giữ là 10 bánh cần sa có trọng lượng hơn 10kg, 1 lưỡi lê AK, 1 điện thoại di động và 1 số vật dụng khác.
 
Cơ quan CSĐT giám định tang vật
 
Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Phan Lê Đức Cường là đối tượng sừng sỏ trong các đối tượng buôn bán ma tuý trên địa bàn. Cường thường xuyên liên lạc với các đối tượng ma tuý nước ngoài, thường xuyên đưa hàng về bán trong nước.
 
Cường được một số đàn em hỗ trợ đắc lực, trong đó Nguyễn Công Thế Hùng là người khéo léo trong giao dịch và chuyển hàng nên các chuyến hàng của Cường nhiều lần trót lọt. Trong lần giao dịch này, Hùng đã lừa dối người yêu mình để cô gái dễ dàng “xách hộ” túi hàng mà không biết trong đó chứa gì.

Hiện, chuyên án đang được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục điều tra mở rộng.

Bảo Trâm
.