Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201201/17748-triet-xoa-tu-diem-thac-loan-142-phan-chu-trinh-399424/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201201/17748-triet-xoa-tu-diem-thac-loan-142-phan-chu-trinh-399424/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm thác loạn 142 Phan Chu Trinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/01/2012, 08:00 [GMT+7]
17748

Triệt xóa tụ điểm thác loạn 142 Phan Chu Trinh

Trụ sở Công ty cổ phần Thái Bình Minh là một ngôi nhà 5 tầng án ngữ ở số 142, đường Phan Chu Trinh - TP Vinh. Ông chủ của công ty kiêm nhà hàng Karaoke này có tên đầy đủ là Thái Bình Dương (SN 1967), trú tại xóm 8, xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên.
 
Dương người gầy nhỏ, khuôn mặt hoắt và có ánh mắt nhìn khiến người đối diện thấy bất an. Một thời gian khá dài, Dương bôn ba làm ăn ở Nhật Bản, rồi qua nhiều nước khác nhau nên y rất lọc lõi và đầy kinh nghiệm trong kinh doanh, kể cả những mánh khóe làm ăn không sạch sẽ.
 
Tuy nhiên, kể cả sau này, khi đã về Việt Nam kinh doanh, nhà hàng của y vẫn ít bị cơ quan chức năng lui tới bởi Dương quá thừa kinh nghiệm để biến nhà hàng của mình thành nơi bất khả xâm phạm. Trong thời buổi làm ăn khó khăn, các nhà hàng Karaoke trên địa bàn thành phố mọc lên nhan nhản, việc cạnh tranh càng khó khăn hơn.
 
Bởi vậy, để có đất sống, Thái Bình Dương đã vạch ra cho mình kế hoạch biến nhà hàng của y thành một điểm đến lý tưởng cho khách hàng, nhất là giới thanh niên mới lớn thích tụ tập, ăn chơi thác loạn. Để thực hiện được điều đó, Dương đã thiết kế một hệ thống cửa xếp tự động cho nhà hàng, tất cả các cầu thang lên xuống đều được bố trí người bảo vệ nghiêm ngặt. Điều đặc biệt, tất cả các cửa ra vào của nhà hàng sau khi đầy khách sẽ được khóa ngoài theo kiểu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
 
Những ai muốn vào nhà hàng đều phải được Dương cho phép. Phía bên trong các phòng hát, Dương cho lắp đặt các hệ thống loa, âm ly công suất lớn. Tất cả đều chỉ phục vụ cho mục đích duy nhất: tạo ra một tụ điểm sử dụng ma túy an toàn cho giới “dân bay”.
 
Đối tượngThái Bình Dương
 
Từ khi thiết kế lại nhà hàng cộng với bản tính ranh ma, nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng của Thái Bình Dương, nhà hàng Karaoke 142 Phan Chu Trinh đã thực sự được “dân bay” xem là tụ điểm ăn chơi an toàn.
 
Bởi vậy, hàng đêm, nhà hàng này đón tiếp hàng trăm thanh niên mới lớn, trong đó có cả những cô gái tóc xanh, tóc đỏ đến để thỏa mãn cảm giác được phê trong ảo giác, nhất là những đối tượng ghiền thuốc lắc và gần đây là ma túy đá. Tuy nhiên, dù có che đậy kín kẽ đến mấy thì những hoạt động bất thường tại nhà hàng này cũng không qua khỏi tai mắt nhân dân.
 
Từ đầu tháng 11/2011, Công an TP Vinh đã nhận được rất nhiều đơn thư, thông tin phản ánh về tụ điểm thác loạn này. Qua công tác trinh sát, CQĐT đã có đủ cơ sở để khẳng định, nhà hàng Karaoke 142 Phan Chu Trinh ngoài việc kinh doanh Karaoke còn tổ chức và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, đặc biệt là vào các ngày lễ, Tết, ngày thứ 7, chủ nhật, nhà hàng này đón lượng khách khá lớn, hoạt động thâu đêm suốt sáng.
 
9 đối tượng bị tạm giữ về hành vi “Tổ chức tàng trữ trái phép chất ma tuý”
 
Sau khi nắm bắt các thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhà hàng này, ngày 29/11/2011, Thượng tá Trần Sỹ Phàng - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an TP Vinh đã chỉ đạo xác lập chuyên án mang bí số 112T để đấu tranh, triệt xóa tụ điểm này. Lực lượng chủ công trong chuyên án là Đội CSĐTTP về TTXH và Đội CSĐTTP về ma túy.
 
Để có thể nắm bắt chi tiết hoạt động của tụ điểm này, suốt một thời gian dài, Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bởi chỉ cần thấy động, Thái Bình Dương, với bản tính ranh ma, sẽ tìm mọi cách để đối phó bằng được. Âm thầm, bí mật, chờ đợi thời cơ, Ban chuyên án xác định sẽ chọn thời điểm mà Dương và đồng bọn mất cảnh giác nhất sẽ hành động. Mọi chi tiết cụ thể đã được dự tính tới trong kế hoạch cất vó.
 
Số “dân bay” bị CQĐT hốt gọn khi đang phê thuốc
 
Đúng 2 giờ sáng ngày 5/1/2012, chỉ huy Công an thành phố Vinh phát lệnh tấn công. 51 cán bộ chiến sỹ được điều động trong chuyên án nhanh chóng bao vây toàn bộ khu nhà hàng này và đồng loạt ập vào khống chế toàn bộ nhân viên đang làm nhiệm vụ cảnh giới. Tại phòng hát 305, ở tầng 3, phát hiện 13 người cả nam và nữ; tại phòng 405, có 9 người; tại phòng 504, có 8 người và phòng 505, có 11 người, tổng cộng có 41 đối tượng cả nam và nữ của 4 phòng hát đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc mạnh được mở hết công suất.
 
Đáng nói hơn, một số cô gái tóc xanh, tóc đỏ trong trạng thái phê thuốc đã cởi hết áo quần để lắc lư trong một đám thanh niên hỗn tạp với nhầy nhụa những chai rượu, bia lăn lóc khắp phòng. Khi trinh sát ập vào, những cô nàng này phê đến nỗi... ôm luôn cả trinh sát bắt nhảy cùng.
 
Nhà hàng Karaoke 142 - Phan Chu Trinh
 
Chỉ đến khi nhạc tắt, theo hiệu lệnh của lực lượng công an, số nam nữ này mới chịu dừng lại nhưng vẫn ngơ ngác, đờ đẫn trong cơn phê thuốc. Kiểm tra các phòng hát này, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 21 viên ma túy tổng hợp, 4 gói ma túy đá và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy cùng các loại loa, đài, âm ly công suất lớn phục vụ cho việc thác loạn. Chủ nhà hàng Thái Bình Dương bị bắt ngay sau đó.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Thái Bình Dương, chủ nhà hàng Karaoke 142 Phan Chu Trinh về hành vi: Tổ chức và chứa chấp việc sử dụng ma túy cùng 9 đối tượng khác về các hành vi Tổ chức, tàng trữ trái phép chất ma túy. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

Việt Dũng
.