Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/le-ra-mat-mo-hinh-doan-thanh-nien-tinh-nghe-an-tham-gia-dam-bao-antt-tai-co-so-815330/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/le-ra-mat-mo-hinh-doan-thanh-nien-tinh-nghe-an-tham-gia-dam-bao-antt-tai-co-so-815330/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ ra mắt mô hình 'Đoàn Thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2018, 08:19 [GMT+7]

Lễ ra mắt mô hình 'Đoàn Thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở'

(Congannghean.vn)-Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tham gia hoạt động đảm bảo ANTT, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT, góp phần làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong giai đoạn hiện nay, vừa qua, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Đoàn Thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở”.

Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết của các Đoàn cơ sở trong tham gia xây dựng mô hình thanh niên đảm bảo ANTT
Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết của các Đoàn cơ sở trong tham gia xây dựng mô hình thanh niên đảm bảo ANTT

Tham dự buổi lễ, về phía Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Phòng: Công tác Đảng và công tác chính trị, Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, An ninh chính trị nội bộ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Đoàn thanh niên các huyện, thành, thị, các đơn vị trực thuộc.

Thông qua việc thực hiện xây dựng mô hình làm cơ sở để đánh giá hiệu quả, xây dựng và nhân rộng những mô hình tiên tiến, những nhân tố điển hình làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá đây là mô hình rất ý nghĩa và thiết thực, nhất là trong giai đoạn hiện nay, bởi tội phạm đang có xu hướng “trẻ hóa” và lan nhanh vào tầng lớp thanh, thiếu niên. Do đó, việc thực hiện mô hình phải là những hoạt động “thật”, không chạy theo hình thức.

Để mô hình đi vào hoạt động cụ thể và mang lại hiệu quả cao, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết đưa ra một số giải pháp như: Mỗi cán bộ Đoàn cần phải làm tốt công tác tư tưởng chính trị cho bản thân, nắm rõ pháp luật của Nhà nước, từ đó xây dựng tài liệu tuyên truyền cho các cấp cơ sở; chọn lựa nhân tố tuyên truyền, vận động để ĐVTN hiểu rõ tác hại của vi phạm pháp luật; tập trung tuyên truyền ở một số lĩnh vực trọng điểm, có tác động đến lứa tuổi ĐVTN…

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong thời gian qua, tuổi trẻ Nghệ An đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động trên lĩnh vực đảm bảo ANTT. Việc thành lập mô hình “Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở” chính là cụ thể hóa hơn nữa những hoạt động của ĐVTN trong xây dựng, đảm bảo an ninh xã hội. Đây chính là dấu mốc để khẳng định vị thế và vai trò của tổ chức Đoàn trong đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Nhân dịp này, tập thể cán bộ, đoàn viên Tỉnh đoàn được nhận Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017.

.

Thu Thủy

.