Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-hung-tay-huyen-hung-nguyen-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-giu-binh-yen-dia-ban-814992/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-hung-tay-huyen-hung-nguyen-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-giu-binh-yen-dia-ban-814992/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ bình yên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/09/2018, 10:14 [GMT+7]
Công an xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ bình yên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với địa bàn có số lượng giáo dân chiếm trên 50% dân số, tình hình ANTT có nhiều phức tạp, song với sự nỗ lực và quyết tâm cao, những năm qua, Công an xã Hưng Tây đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên cả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cũng như đảm bảo an ninh tôn giáo trên địa bàn.

Công an xã Hưng Tây phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an xã Hưng Tây phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

6 tháng đầu năm, ngoài các vụ việc trộm cắp tài sản, gây rối TTCC, Công an xã Hưng Tây đã làm rõ 2 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp đất đai nhỏ, đơn thư khiếu kiện trong nhân dân liên quan đến ANTT; phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ hòa giải giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại xóm, không để mâu thuẫn kéo dài và không có tình trạng đơn thư vượt cấp.

Về công tác quản lý đối tượng, hàng tháng, Công an xã đều tiến hành rà soát, phân loại các đối tượng có tiền án, tiền sự; từ đó phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phân công giám sát theo dõi, giúp đỡ các đối tượng sống hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm tội. Bên cạnh đó, để phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, công tác nắm tình hình và quy luật, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cũng được tiến hành thường xuyên để tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân cũng như phối hợp tốt với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, Ban Công an xã Hưng Tây cũng duy trì tốt việc tổ chức tuần tra vũ trang tại những khu vực thường xảy ra hoạt động của tội phạm để chủ động phát hiện, ngăn ngừa. Song song với đó, tích cực thu thập thông tin, tích lũy hồ sơ về các vụ phạm pháp ở mức độ vi phạm hành chính, khi đối tượng có đủ tiêu chuẩn quy định tại Nghị định 111 năm 2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn thì tiến hành lập hồ sơ giáo dục tại xã.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong công tác giữ bình yên địa bàn, việc xây dựng tiêu chí xóm tự quản về ANTT, xóm không có người đi tù, không có người vi phạm pháp luật, không có người sử dụng ma túy cũng được Ban Công an xã đặc biệt chú trọng. Cùng với đó, phối hợp với Công an huyện, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện tổ chức ra mắt mô hình “CCB với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” nhằm huy động sức mạnh của lực lượng CCB nói riêng và nhân dân trên địa bàn xã nói chung tích cực tham gia đảm bảo ANTT.

Một mặt công tác khác cũng được Ban Công an xã chú trọng và thực hiện tốt là công tác quản lý hành chính về hộ khẩu, vũ khí, vật liệu nổ và phòng, chống cháy nổ. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, 100% hộ dân và 36 hộ kinh doanh hàng tạp hóa trên địa bàn đã ký cam kết không mua bán, kinh doanh, tàng trữ, sử dụng các loại pháo; 2 hộ kinh doanh gas ký cam kết chấp hành tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, không san, chiết nạp gas trái phép.

Nhờ những giải pháp đồng bộ nói trên, số vụ phạm pháp liên quan đến TTXH ngày càng giảm, năm 2017 trên địa bàn xảy ra 15 vụ, giảm 10 vụ so với năm 2016. Song song với làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, trên lĩnh vực đảm bảo an ninh tôn giáo, Ban Công an xã còn tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện tổ chức tuyên truyền, đấu tranh phản bác các hành vi vi phạm trong tôn giáo. Cùng với đó, chủ động tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết lương - giáo; qua đó, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Liên tiếp từ các năm 2014 - 2017, Ban Công an xã Hưng Tây vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh; trong đó 2 năm 2014 và 2016 được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Những thành tích nối tiếp thành tích mà Ban Công an xã Hưng Tây đạt được qua các năm cùng sự ghi nhận, đánh giá cao của nhân dân chính là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm cao của những người đảm trách nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở cơ sở, giữ gìn sự bình yên trên từng đường làng, ngõ xóm.

.

Thùy Dương

.