Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-thanh-my-huyen-thanh-chuong-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-kim-che-su-gia-tang-cua-cac-loai-toi-pham-813060/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-thanh-my-huyen-thanh-chuong-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-kim-che-su-gia-tang-cua-cac-loai-toi-pham-813060/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kìm chế sự gia tăng của các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/09/2018, 09:55 [GMT+7]
Công an xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kìm chế sự gia tăng của các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Ban Công an xã Thanh Mỹ luôn chủ động phát hiện và kịp thời ngăn chặn các vụ việc gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc... ngay tại cơ sở. Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn đảm bảo. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công an cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an xã.

Ban Công an xã Thanh Mỹ giải đáp những thắc mắc về thủ tục hành chính cho người dân
Ban Công an xã Thanh Mỹ giải đáp những thắc mắc về thủ tục hành chính cho người dân

Thanh Mỹ là xã miền núi của huyện Thanh Chương, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, trình độ dân trí thấp; là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT, các loại tội phạm có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tội phạm về TTXH. Lực lượng mỏng, địa bàn hoạt động tương đối rộng nên công tác đảm bảo ANTT có lúc gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, với tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo ANTT, Ban Công an xã Thanh Mỹ luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng thời, chủ động xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; phân công các Công an viên và tổ ANTT tại các thôn, xóm tăng cường bám địa bàn, chủ động nắm bắt và kịp thời xử lý các tình huống mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Đặc biệt, Ban Công an xã còn chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể khác đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội trong quần chúng nhân dân.

Hàng ngày, Ban Công an xã phân công thành viên trực 24/24 giờ, kịp thời tiếp nhận và xử lý các nguồn tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân và sẵn sàng ứng phó nhanh khi có những vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Bên cạnh đó, Ban Công an xã cũng tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng và nhân rộng các mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Khu dân cư tự quản về ANTT”, Câu lạc bộ Cựu chiến binh trong phòng, chống tội phạm…

Đồng chí Võ Văn Tịnh, quyền Trưởng Công an xã Thanh Mỹ cho biết: Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo, số vụ việc liên quan đến ANTT từng bước được kìm chế, các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư được giải quyết, không để kéo dài, gây mất đoàn kết trong nhân dân... Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã chỉ xảy ra 8 vụ, 12 đối tượng phạm pháp hình sự. Trong đó, 1 vụ, 1 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản; 7 vụ, 11 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích; 1 vụ, 2 đối tượng về hành vi khai thác đất trái phép.

Ngoài ra, Ban Công an xã đã tích cực thực hiện các kế hoạch của Công an huyện trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm; qua đó, thu hồi 11 khẩu súng cồn tự chế, 17 bộ kích điện các loại, 16 dao kiếm các loại, 11 ống tuýp sắt và 5 đôi côn nhị khúc…

Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào, Ban Công an xã Thanh Mỹ đã vinh dự được các cấp, ngành khen thưởng, được quần chúng nhân dân tin tưởng. Từ năm 2004 - 2016, Ban Công an xã luôn đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng và đơn vị tiên tiến.

.

Thu Thủy

.