Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-phuong-truong-thi-tp-vinh-no-luc-dam-bao-antt-tai-co-so-787457/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-phuong-truong-thi-tp-vinh-no-luc-dam-bao-antt-tai-co-so-787457/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 09:57 [GMT+7]
Công an phường Trường Thi, TP Vinh

Nỗ lực đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, Trường Thi là địa bàn có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, với nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch. Ngoài ra, phường còn quản lý hàng nghìn người sinh sống và làm việc trên địa bàn. Thời gian qua, Công an phường Trường Thi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nên tình hình ANTT cơ bản ổn định, nhiều năm liền không xảy ra vụ việc phức tạp, không hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Cán bộ Công an phường Trường Thi hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính
Cán bộ Công an phường Trường Thi hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính

Để đạt được mục tiêu đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở, với vai trò là lực lượng chủ chốt, Công an phường đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo ANTT, nhất là chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phối hợp với các lực lượng phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm.

Đơn vị còn phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi sai phạm, làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; không để sơ hở, thiếu sót để các đối tượng, các phần tử xấu lợi dụng, kích động gây ra các hoạt động phá hoại, biểu tình, đình công, gây rối ANTT, gây cháy nổ, ùn tắc giao thông, đua xe trái phép...

Đặc biệt, trong hơn 2 tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vừa qua, Công an phường đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tổ chức ký cam kết cho trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các khối phố, trường học và nhân dân trên địa bàn không để xảy ra tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ.

Riêng Công an phường tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi trẻ em nguy hiểm, đảm bảo TTATGT, TTĐT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tổ chức 153 lượt tuyên truyền PCTP, TNXH và pháo trên hệ thống truyền thanh của phường và loa của 17 khối và BQL chợ Quán Lau. Tổ chức diễu hành tuyên truyền PCTP, phòng chống pháo tại các trục đường thuộc phường với 265 người thuộc các khối phố, các ngành, đoàn thể và 200 học sinh trường THCS tham gia.

Đặc biệt, với quyết tâm làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an phường Trường Thi đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Chỉ tính riêng hơn 2 tháng đầu năm, Công an phường đã điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, bắt 5 đối tượng, thu 2 xe đạp điện, 1 xe đạp địa hình và 34.000.000 đồng.

Trên lĩnh vực đấu tranh PCTP về ma tuý, Công an phường Trường Thi đã tiến hành điều tra, làm rõ 3 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt 3 đối tượng, thu giữ 0,5 gam ma túy đá, 200 viên hồng phiến và 7,25 gam hêrôin. Điển hình, vào hồi 21 giờ 50 phút ngày 7/1, tại khu vực khối Trung Đông, phường Hưng Dũng, Công an phường Trường Thi phối hợp với Công an TP Vinh khám phá Chuyên án 118D, bắt đối tượng Ngân Văn Thành (SN 1985) trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; thu giữ  200 viên ma tuý tổng hợp và 7 gam hêrôin.

Công tác QLHC về TTXH cũng được đơn vị chú trọng. Trong đó, những tháng đầu năm, Công an phường đã hoàn tất thủ tục cấp 418 sổ tạm trú, 202 CMND; hiện đang tập trung xây dựng mô hình "Tự quản về ANTT" tại khối 9 và tiến hành giai đoạn 2 mô hình "Camera an ninh cộng đồng".

Với những kết quả đáng ghi nhận trong nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn, dịp này, tập thể Công an phường Trường Thi được UBND TP Vinh tặng Giấy khen và 2 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

.

Thuỳ Anh

.