Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-nam-dan-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-771660/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-nam-dan-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-771660/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 09:18 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nam Đàn

Tận tụy vì nhân dân phục vụ

(Ccongannghean.vn)-Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nam Đàn đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, lối sống và tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), thiết thực cụ thế hóa mục tiêu vì nhân dân phục vụ.
 
Theo đó, bên cạnh chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là quy định của pháp luật trên lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) để người dân hiểu và chấp hành, việc tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú, dịch vụ cầm đồ, karaoke, kinh doanh khí gas hóa lỏng… chấp hành nghiêm các quy định về ANTT, phòng chống cháy nổ… được Đội chú trọng thực hiện với mục tiêu không để khi xảy ra vụ việc mới tiến hành xử lý.
 Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH giải đáp thắc mắc  của người dân về thủ tục hành chính
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính
Chỉ tính riêng trong năm 2017, qua kiểm tra đối với 15 lượt cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà trọ trên địa bàn, Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính 7 trường hợp, phạt tiền 4,4 triệu đồng. Nhờ làm tốt công tác hướng dẫn, phòng ngừa, so với nhiều năm trước, hành vi vi phạm trên các lĩnh vực nói trên đã giảm trong năm 2017; không có trường hợp nào phải xử lý hình sự. 
 
Trên lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, Đội đã mở 5 đợt tổng kiểm tra với 239 lượt tại 176 cơ sở, lập biên bản vi phạm 56 trường hợp, phạt tiền 34,457 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động thu hồi VK-VLN-CCHT cũng được Đội chú trọng. Kết quả, người dân đã tự nguyện giao nộp 164 súng nhựa, đồ chơi nguy hiểm, 6 kg pháo và thuốc pháo, 49 bộ kích điện, 15 đôi côn, 3 tuýp sắt, 24 súng cồn tự chế, 52 viên đạn súng K54, 20 viên đạn K59, 7 viên đạn K44, 1 quả lựu đạn.
 
Trong công tác cấp phát CMND, đăng ký quản lý cư trú, với khẩu hiệu hành động thiết thực: “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, CBCS trong Đội luôn quán triệt phương châm “Tận tình - chu đáo - nhanh chóng”. Các thủ tục luôn được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo đúng thời gian và quy định của pháp luật, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong việc làm mới, cấp phát lại và sửa sai khi có đề nghị.
 
Đối với những trường hợp đau ốm, bệnh tật, đối tượng - thân nhân gia đình chính sách, Đội cử CBCS xuống tận nơi thực hiện và kết quả được chuyển qua đường bưu điện đến tận tay người dân, giúp rút ngắn thời gian đi lại. Với tinh thần đó, trong năm 2017, Đội đã cấp gần 10.000 hồ sơ CMND, trong đó cấp CMND tại nhà cho 821 trường hợp là người già yếu, ốm đau, bệnh tật, mẹ Việt Nam anh hùng… Tiếp nhận, giải quyết 168 hồ sơ sửa sai CMND, kết quả đã sửa sai CMND cho 128 trường hợp. Một số trường hợp người ốm đau, bệnh tật, gia đình chính sách khi chứng kiến sự chu đáo, tận tình của CBCS đã gửi thư để cảm ơn, động viên. 
 
Thời gian tới, bên cạnh phát huy những kết quả đạt được, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nam Đàn sẽ tiếp tục chọn khâu đột phá, đi đầu trong thực hiện CCHC, nâng cao tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ. CBCS trong Đội luôn chủ động học tập để nâng cao trình độ tin học và khả năng ứng dụng quản lý hệ thống dữ liệu vào quá trình giải quyết thủ tục hành chính, từ đó nâng cao hiệu quả công tác CCHC, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người dân.
.

THU THỦY

.