Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/cong-an-thi-tran-thanh-chuong-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-giu-vung-cuoc-song-binh-yen-cho-nhan-dan-762700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/cong-an-thi-tran-thanh-chuong-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-giu-vung-cuoc-song-binh-yen-cho-nhan-dan-762700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/10/2017, 08:09 [GMT+7]
Công an thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân

(Congannghean.vn)-Thị trấn Thanh Chương là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Thanh Chương. Thời gian qua, kinh tế - xã hội địa phương có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn luôn được đảm bảo; tội phạm và TNXH được kiềm chế và đẩy lùi, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh. Có được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thị trấn.

Công an thị trấn Thanh Chương họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trong những tháng cuối năm
Công an thị trấn Thanh Chương họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trong những tháng cuối năm

Thị trấn Thanh Chương có diện tích tự nhiên 685,83 ha; dân số 2.461 hộ với 9.820 nhân khẩu; có Quốc lộ 46 đi qua; hàng ngày có hàng nghìn lượt người trong và ngoài vùng qua lại để giao thương, phát triển kinh tế, song cũng tiềm ẩn nhiều loại tội phạm như trộm cắp tài sản, sử dụng ma túy, cờ bạc, mại dâm…

Trước tình hình đó, để đảm bảo ANTT, Công an thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và chủ động xây dựng nhiều kế hoạch trong công tác tuyên truyền phòng, chống các loại tội phạm, TNXH và triển khai đến tận 15/15 khối phố nhằm làm tốt công tác phòng ngừa tại cơ sở. Công an thị trấn luôn đảm bảo quân số trực ban, tăng cường lực lượng Công an viên trực đêm, tuần tra, kiểm tra, canh gác để nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ; xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc xảy ra, không để xảy ra “điểm nóng” về ANTT.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân làm tốt công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đồng thời, chủ động nắm tình hình đối tượng trong diện khả nghi và các đối tượng có hồ sơ quản lý; trực tiếp gặp gỡ, răn đe và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; giúp đỡ những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên phát triển kinh tế.

Trong 8 tháng đầu năm, Công an thị trấn Thanh Chương đã phát hiện, làm rõ 16 vụ việc, trong đó có 4 vụ trộm cắp tài sản, 5 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ hủy hoại tài sản, 1 vụ chứa chấp mại dâm, 3 vụ đánh bạc, 1 vụ sử dụng trái phép pháo nổ, 1 vụ gây rối trật tự công cộng. Trong đó, lập hồ sơ chuyển Công an huyện Thanh Chương xử lý theo thẩm quyền 12 vụ; Công an thị trấn xử lý 4 vụ, 6 đối tượng, xử phạt hành chính nộp ngân sách 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an thị trấn còn tham mưu cho UBND thị trấn xử  phạt hành chính 2 trường hợp vi phạm về khai thác tài nguyên trái phép với số tiền 4 triệu đồng;  5 trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền 1 triệu đồng. Đặc biệt, thông qua hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT ở 15 khối, người dân đã tự nguyện giao nộp cho lực lượng chức năng nhiều khẩu súng tự chế, kiếm, mác, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Đồng chí Nguyễn Đăng Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Thanh Chương cho biết: “Trong thời gian tới, lực lượng Công an thị trấn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; tăng cường chỉ đạo Công an viên tuần tra, bám sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở. Ngoài ra, tích cực phối hợp với lực lượng Công an cấp trên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân, giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp trên địa bàn”.

Nhờ nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhiều năm qua, Công an thị trấn Thanh Chương luôn được UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

.

Thu Thủy

.