Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201705/phuong-trung-do-tp-vinh-tinh-nghe-an-ra-mat-mo-hinh-van-hanh-he-thong-camera-giam-sat-an-ninh-738331/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201705/phuong-trung-do-tp-vinh-tinh-nghe-an-ra-mat-mo-hinh-van-hanh-he-thong-camera-giam-sat-an-ninh-738331/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt mô hình vận hành hệ thống camera giám sát an ninh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/05/2017, 08:25 [GMT+7]
Phường Trung Đô, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Ra mắt mô hình vận hành hệ thống camera giám sát an ninh

(Congannghean.vn)-Sáng 18/5, UBND phường Trung Đô, TP Vinh tổ chức ra mắt mô hình và vận hành hệ thống camera cộng đồng. Tham dự có đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoài An, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Vinh.

Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera cộng đồng tại lễ ra mắt
Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera cộng đồng tại lễ ra mắt

Phường Trung Đô là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, địa bàn có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua. Trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, nhiều năm liền không xảy ra vụ việc phức tạp, không hình thành “điểm nóng” về ANTT. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn những yếu tố nảy sinh ảnh hưởng đến ANTT của địa phương.

Trước tình hình trên, thực hiện các kế hoạch của cấp trên cũng như nghị quyết, kế hoạch của UBND phường về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Trung Đô đã xác định nhiệm vụ trọng tâm tập trung chỉ đạo trong năm 2017 đó là xây dựng hệ thống camera cộng đồng làm mô hình điểm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để đăng ký thực hiện. Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện trên địa bàn TP Vinh và tỉnh Nghệ An.

Với sự đóng góp của nhân dân và các nguồn hợp pháp, đến nay, phường Trung Đô đã tiến hành khảo sát các vị trí lắp đặt, vị trí sử dụng đường truyền internet và nguồn điện sử dụng cho camera để lắp đặt tại những địa bàn, tuyến đường trọng điểm, nhạy cảm và phức tạp về ANTT. Hiện, phường đã lắp đặt hệ thống máy chủ gồm 2 màn hình đặt tại trụ sở Công an phường và 62/100 mắt camera tại cộng đồng dân cư trong giai đoạn 1 của kế hoạch.

.

Xuân Thống

.