Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/truong-cong-an-xa-tam-huyet-voi-nghe-731240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/truong-cong-an-xa-tam-huyet-voi-nghe-731240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã tâm huyết với nghề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 15:50 [GMT+7]

Trưởng Công an xã tâm huyết với nghề

(Congannghean.vn)-Đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc được nhiều người biết đến từ Hội thi “Công an xã giỏi toàn quốc”. Nhiều năm liền, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974) trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, học xong cấp 3 thì lên đường nhập ngũ. Xuất ngũ trở về, anh học sửa chữa điện tử rồi làm việc tại địa phương. Năm 2004, anh “bén duyên” với lực lượng Công an xã trong vai trò là một Công an viên.  Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp Công an xã, anh được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Nghi Quang cho đến nay.

Là 1 xã có nhiều tuyến đường giao thông đi qua, nhiều công ty thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm và một số doanh nghiệp kinh doanh đóng chân, Nghi Quang có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ cùng với sự nhiệt huyết của bản thân, đồng chí Thấu đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy và UBND xã ban hành các công văn, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chỉ đạo và hướng dẫn lực lượng Công an xã, Công an viên cơ sở thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đến nay, sau khi kiện toàn ban cán sự các xóm trong toàn xã, đã có ban tự quản và 63 tổ tự quản tiếp tục hoạt động có hiệu quả. Nhiều mô hình được duy trì hoạt động như: “Dòng họ tiêu biểu về ANTT”, “Tuần tra nhân dân”, “Giáo họ bình yên không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”…

Với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén của đồng chí Trưởng Công an xã trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bằng các biện pháp phòng ngừa; đồng thời, vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm, những năm trở lại đây, tình hình ANTT trên địa bàn tương đối ổn định, đặc biệt không để xảy ra trọng án, số vụ việc phát sinh xảy ra ngày một giảm, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Quan tâm tới việc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ những người thi hành án phạt tù được hưởng án treo, được tha tù trước thời hạn, cải tạo không giam giữ, Trưởng Công an xã Nguyễn Ngọc Thấu đã thường xuyên đến tận nhà, động viên thăm hỏi, giúp đỡ 15 đối tượng trong diện quản lý, giáo dục của xã. Trong những lần trò chuyện ấy, anh chân thành khuyên bảo, động viên họ xóa bỏ mặc cảm tự ti, xóa đói giảm nghèo, hướng đến tương lai tươi sáng.

Chia sẻ về Hội thi “Công an xã giỏi toàn quốc”, đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu cho biết: “Trong 2 năm 2010 và 2015, tôi vinh dự cùng một số đồng chí trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh tham dự Hội thi “Công an xã giỏi toàn quốc” khu vực phía Bắc. Hội thi có ý nghĩa thiết thực nhằm từng bước xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Đây cũng là dịp để chúng tôi tự học tập, nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ. Tôi cũng rất vinh dự khi 2 năm tham gia và được đồng chí Giám đốc Công an Nghệ An tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc”.

Bằng niềm say mê, tâm huyết với nghề, luôn sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó có nhiều giải pháp đảm bảo ANTT hiệu quả, đồng chí Nguyễn Ngọc Thấu luôn được bà con nhân dân tin tưởng; cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

.

Phan Tuyết

.