Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-quynh-doi-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-quyet-tam-giu-vung-antt-tren-dia-ban-730662/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-quynh-doi-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-quyet-tam-giu-vung-antt-tren-dia-ban-730662/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/04/2017, 09:04 [GMT+7]
Công an xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Ban Công an xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng, củng cố các tổ chức quần chúng; đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh tại cơ sở. Qua đó, góp phần hạn chế phát sinh tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ban Công an xã Quỳnh Đôi làm việc với người dân
Ban Công an xã Quỳnh Đôi làm việc với người dân

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Trưởng Công an xã Quỳnh Đôi cho biết: Quỳnh Đôi có 8 thôn, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, ANTT trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trước tình hình đó, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã các kế hoạch, nội dung liên quan đến ANTT. Đặc biệt, với nội dung trọng tâm “4 yên, 4 giảm”, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Ban Công an xã Quỳnh Đôi đã tích cực huy động cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ban Công an xã đã triển khai thực hiện Chỉ thị 48/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP) trong tình hình mới và 3 chương trình quốc gia về PCTP, tệ nạn ma túy.

Ngoài ra, Ban Công an xã thường xuyên tiến hành tuần tra tại các khu vực, địa bàn dễ xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT; đồng thời, mở nhiều đợt vận động nhân dân giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại cơ sở. Tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả về việc huy động sức mạnh của toàn dân trong đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh với tội phạm cũng được Ban Công an xã Quỳnh Đôi thực hiện quyết liệt. Năm 2016, Ban Công an xã đã làm rõ 6 vụ việc tại cơ sở, trong đó, phát hiện 5 vụ trộm cắp tài sản. Điển hình, vào tháng 5/2016, phát hiện và bắt giữ đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người đi đường với trị giá 10 triệu đồng. Hay vào tháng 11/2016, phát hiện 2 trường hợp đột nhập vào nhà dân trộm tài sản có giá trị 30 triệu đồng.

Nhằm góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và PCTP. Xã đã chọn dòng tộc họ Hồ ở thôn 4, xã Quỳnh Đôi là dòng tộc còn lưu giữ nhiều tập tục cổ truyền tốt đẹp, để xây dựng mô hình điểm. Với tiêu chí hoạt động thực hiện tốt “3 quản, 3 phòng”; trong đó 3 quản là: Quản lý chặt chẽ con cháu và người thân không vi phạm pháp luật; quản lý về tài sản trong họ tộc và cá nhân gia đình, nêu cao tinh thần cảnh giác với các hành vi trộm cắp tài sản cá nhân, gia đình và tài sản chung của tộc họ; quản lý chặt chẽ nơi cư trú, các thành viên trong họ tộc và người ngoài đến địa bàn thôn; 3 phòng là: Phòng trộm cắp khi vắng nhà:

Thường xuyên nhắc nhở người thân trước khi ra khỏi nhà phải khóa cửa, chốt cửa cẩn thận, cất giữ tài sản đề phòng trộm cắp; không đeo, phô bày các trang sức như vàng và các tài sản khác có giá trị khi ra đường, đề phòng kẻ xấu cướp giật; tài sản có giá trị để ngoài phải để nơi an toàn đề phòng kẻ gian trộm cắp…

Năm 2016, xã Quỳnh Đôi tiếp tục giữ vững 8 xóm không có tệ nạn ma túy, 9 năm liên tục xã được công nhận là đơn vị không có ma túy. Ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi cho biết: Để ma túy không xâm nhập vào địa bàn, xã đã tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các nội dung PCMT tới từng hộ dân, trường học. Huy động các tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân những tác hại của ma túy, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy; chấp hành tốt các văn bản pháp luật, quy định của địa phương.

Hàng năm, xã đã xây dựng kế hoạch, phát động sâu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCMT đến người dân. Nhờ huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đấu tranh PCTP nên tình hình ANTT trên địa bàn xã ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

.

Việt Hà

.