Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/phong-canh-sat-hinh-su-chu-cong-tren-tran-tuyen-dam-bao-an-ninh-trat-tu-733280/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/phong-canh-sat-hinh-su-chu-cong-tren-tran-tuyen-dam-bao-an-ninh-trat-tu-733280/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ công trên trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/04/2017, 08:27 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Hình sự

Chủ công trên trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Là đơn vị chủ công trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội (TNXH), những năm qua, những người lính của Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và lập nhiều chiến công xuất sắc.
 
Nghệ An là địa phương có diện tích rộng, dân số đông, cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế, văn hóa, xã hội thì tình hình tội phạm hình sự cũng gia tăng và diễn biến phức tạp. Thủ đoạn phạm tội của các đối tượng ngày càng tinh vi, manh động, tính chất liều lĩnh. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 329 vụ phạm pháp hình sự và 429 vụ TNXH. Trước tình hình đó, nhiệm vụ của lực lượng CSHS hết sức nặng nề. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân và với lòng nhiệt huyết yêu nghề, lực lượng CSHS đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, đồng tâm, hiệp lực điều tra, xứng đáng là “quả đấm thép” trong đấu tranh với các loại tội phạm hình sự.
CBCS Phòng CSHS họp bàn trước giờ phá án
CBCS Phòng CSHS họp bàn trước giờ phá án
Thời gian qua, để làm giảm số vụ án xảy ra, Phòng CSHS đã chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo một cách toàn diện trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và TNXH; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, tấn công, trấn áp mạnh mẽ tội phạm và đạt được nhiều kết quả cao. Mỗi CBCS Phòng CSHS không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác với quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là trong công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự, tất cả CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ, kể cả hiểm nguy, sẵn sàng xung trận bất kể giờ giấc, ngày đêm.
 
Trong 4 tháng đầu năm 2017, Phòng CSHS đã trực tiếp và phối hợp phát hiện, bắt giữ, điều tra làm rõ 51 vụ, bắt 159 đối tượng phạm tội; thu giữ 94,5 kg pháo, 3 ôtô, 49 xe máy, 10 khẩu súng các loại, 57 bộ bài túlơkhơ, 2 bộ bát đĩa, 8 con xúc xắc, 6 cáp/bảng đề và hơn 1,3 tỉ đồng tiền mặt. Trong đó khám phá nhiều chuyên án, vụ án lớn, được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao, nhân dân khen ngợi. 
 
Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS Công an Nghệ An chia sẻ: “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, TNXH ngày càng diễn biến phức tạp, các đối tượng phạm tội liều lĩnh, manh động và sử dụng vũ khí để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng. Người lính hình sự thường xuyên phải đối mặt với những nguy hiểm cận kề.
 
Nhưng với nhiệt huyết, lòng yêu nghề và bản lĩnh chiến đấu cao, các chiến sỹ CSHS luôn tự đặt mình vào tâm thế sẵn sàng chiến đấu và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo ANTT và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”. Nhờ vậy, trong nhiều năm qua và những tháng đầu năm 2017, tình hình ANTT trên địa bàn Nghệ An luôn được giữ vững, nhân dân phấn khởi, tin yêu vào lực lượng CAND.
.

Như Phương

.