Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201307/29686-xay-dung-mo-hinh-lien-ket-ve-antt-403961/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201307/29686-xay-dung-mo-hinh-lien-ket-ve-antt-403961/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng mô hình liên kết về ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/07/2013, 13:35 [GMT+7]
29686

Xây dựng mô hình liên kết về ANTT

Đời sống kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp mang tính tự cung, tự cấp, trình độ dân trí, văn hóa phát triển chưa tương xứng. Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phấn đấu bền bỉ của nhân dân nên tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Tân Thành có nhiều chuyển biến, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình ANTT luôn được giữ vững.
 
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện nhà và những tác động của mặt trái xã hội nên trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn có chiều hướng diễn biến phức tạp, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như trộm tài sản, cờ bạc, ma túy xâm nhập và có chiều hướng phức tạp hơn vào địa bàn xã. Trong 6 tháng đầu năm 2013, đã điều tra, xử lý 17 vụ, 46 đối tượng, trong đó, 9 vụ gây rối trật tự công cộng; trộm tài sản 6 vụ, 15 đối tượng; khởi tố 2 vụ, 3 đối tượng. Trong đó, nổi lên tình trạng một số đối tượng với nhiều thủ đoạn nguy hiểm tiến hành câu trộm chó thường xuyên xảy ra, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân. 
 
Điển hình, vào hồi 5h ngày 10/6/2013, đối tượng Nguyễn Trọng Hóa (SN 1984) và Nguyễn Trọng Minh (SN 1986), cùng trú xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu sử dụng xe môtô, các công cụ và hung khí đến địa bàn xóm 3, xã Tân Đức để câu trộm chó, sau khi thực hiện được hành vi trên thì bị quần chúng nhân dân phát hiện, truy đuổi và bắt giữ. Do quá bức xúc với hành vi trên, rất đông quần chúng nhân dân đã bao vây, đốt cháy phương tiện và đánh chết 1 đối tượng, đối tượng còn lại bị thương nặng.
 
Từ vụ việc trên, tình hình ANTT tại địa bàn 2 xã giáp ranh (xã Tân Thành, Yên Thành và xã Diễn Lâm, Diễn Châu) có nhiều diễn biến phức tạp, mâu thuẫn và hằn thù đang ngấm ngầm trong một số người dân của 2 xã, gây lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân.
 
Để nhanh chóng ổn định tình hình ANTT, tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, ngày 15/7/2013, Ban Công an xã  Tân Thành phối hợp Ban Công an xã Diễn Lâm tham mưu tổ chức Hội nghị "Cụm liên kết về ANTT vùng giáp ranh giữa xã Tân Thành và xã Diễn Lâm" với sự  tham dự của lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền 2 xã, Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Yên Thành, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để triển khai kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT 2 xã giáp ranh.
 
Xây dựng mô hình liên kết về ANTT ở 2 xã để tránh những hậu quả đáng tiếc
như vụ trộm chó vừa qua ở Tân Thành
 
Trong đó, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm thu hút toàn dân tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tổ chức tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng tránh với các loại tội phạm ma túy, trộm tài sản, cố ý gây thương tích, các tệ nạn xã hội...; vận động nhà trường, gia đình, các dòng họ giáo dục con em chăm lo học tập, tránh xa các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật.
 
Chủ động nắm tình hình dư luận của quần chúng nhân dân để kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn, hằn thù giữa công dân 2 xã và các xóm trên địa bàn xã Tân Thành, không ngừng tăng cường mối quan hệ đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. 
 
Để đạt được những kết quả đó đòi hỏi cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội 2 xã phải thường xuyên quan tâm, chăm lo đến phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thực hiện tốt các nghị quyết, quy chế phối hợp về công tác ANTT, đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TW ngày 1/11/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; Quyết định số 79/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành quy định về “Xây dựng khu dân cư, xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn về ANTT”.
 
Thực hiện tiêu chí thứ 14 về đảm bảo ANTT trong chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tổ chức 100% các hộ ký cam kết giữ gìn ANTT. Ban Công an 2 xã phải  thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT; phối hợp với chỉ huy các xóm giáp ranh, chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục con em, người thân trong gia đình chấp hành tốt pháp luật; làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn khi mới phát sinh, xây dựng tình đoàn kết giữa nhân dân các xóm liền kề của 2 xã Tân Thành và Diễn Lâm.
 
Với sự quyết tâm, đoàn kết cao của cán bộ và nhân dân 2 xã Tân Thành và Diễn Lâm thì Mô hình "Cụm liên kết về ANTT vùng giáp ranh giữa xã Tân Thành và xã Diễn Lâm" sẽ mang lại hiệu quả tốt, góp phần giữ gìn ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Anh Thư
.