Thứ Sáu, 25/10/2024, 16:47 [GMT+7]
Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị

Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2024 và phát động phong trào thi đua năm 2025

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 25/10/2024, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024, phát động phong trào thi đua CCHC năm 2025. 

Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2024, Đảng ủy, Lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đội công tác triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC đã đăng ký. Qúa trình thực hiện nhiệm vụ, đã nghiên cứu, đề xuất giảm quy trình thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho Công an các đơn vị, địa phương đến liên hệ công tác. Đơn vị cũng đã đẩy mạnh CCHC trong hoạt động quản lý của các tổ chức quần chúng, nhất là kiện toàn tổ chức quần chúng theo mô hình tổ chức bộ máy mới; chỉ đạo các đội công tác, các tổ chức đoàn thể tăng cường kiểm soát chất lượng quy định thủ tục hành chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý các kiến nghị, phản ánh của CBCS đối với quy định thủ tục hành chính.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Khanh - Trưởng phòng công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Khanh - Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu tại Hội nghị

Trong năm, công tác CCHC của đơn vị được duy trì thực hiện tích cực; đặc biệt là ứng dụng quét mã QR gửi các văn bản nghị quyết, chỉ thị… không có độ mật hoặc đã được giải mật gửi đến Công an các đơn vị, địa phương. Việc triển khai phần mềm quản lý công tác thi đua, khen thưởng đã góp phần tạo thuận lợi cho cơ sở, nhất là đáp ứng được yêu cầu công tác kịp thời đề xuất khen thưởng và phục vụ hiệu quả công tác thống kê, theo dõi, quản lý các đối tượng được khen thưởng. Qua đó được Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước đến học tập, nghiên cứu và được Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an giới thiệu nhân rộng mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc...

Các đội công tác ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2025
Các đội công tác ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2025
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đã phát động phong trào thi đua CCHC năm 2025; đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác CCHC năm 2025 đề ra.

.

Hồng Hạnh

.