Thứ Tư, 19/08/2020, 09:17 [GMT+7]

Mùa vàng hoa cúc

(Congannghean.vn)-Mảnh đất xứ Nghệ "nổi tiếng" với nắng nóng và gió Lào, mùa hè năm nay lại tiếp tục đằng đẵng hơn hai tháng trời hạn hán, không có lấy nổi một giọt mưa. Chợt nghe tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và sau đó là tin bão khẩn cấp... Trời trút nước xuống triền miên ba, bốn ngày liền. Ruộng đồng cũng thôi nứt nẻ, khô cằn. Cây cối cũng xanh tốt hơn, đỡ đi cái màu bạc phếch của bụi bặm phủ lên từng kẽ lá. Thế là đất trời đã vào tháng Tám, đã lập thu rồi, thế là đã qua đi một mùa hè oi bức, ngột ngạt mà năm nào cũng như năm nào, cứ "đến hẹn lại lên" vậy.
 
Tháng Tám là tháng khởi đầu của mùa thu, tháng diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của lực lượng Công an nhân dân. Năm nay, kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công, 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Nghệ An. Đây cũng là tháng mà các đảng bộ cấp trên cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định của Trung ương, trong đó có Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An. Rất nhiều công việc phải làm, rất nhiều hoạt động cần phải tổ chức. Và những ngày này, trên khắp đất nước ta, đâu đâu cũng thấy cờ hoa, khẩu hiệu, biểu ngữ, rực rỡ trong sắc nắng vàng.
 
Dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân năm nay vì thế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Không chỉ là sự khẳng định ý chí quyết tâm, lòng trung thành, quả cảm và niềm tự hào về những thành tựu to lớn của lực lượng Công an Nghệ An qua ba phần tư thế kỷ chiến đấu, xây dựng và trưởng thành trong chặng đường dài lịch sử của đất nước, mà còn là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh nhà nói riêng; tỏ rõ niềm tin, ý chí khát vọng của lớp người kế tiếp truyền thống thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời cũng là dịp để động viên, cổ vũ và khích lệ tinh thần hăng hái của cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc.
 
Nhưng cũng chưa từng có trong lịch sử, khi mà tháng Tám mùa Thu năm nay thì dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Như vậy là cùng với cả nước, lực lượng Công an Nghệ An tổ chức các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng trong một bối cảnh "xưa nay hiếm". Có những việc đã chuẩn bị chu đáo lắm rồi, mà đến phút cuối vẫn phải hoãn lại hoặc hủy bỏ. Vì dịch bệnh.
 
Song tự cổ chí kim, thiên tai, địch họa vốn là những thứ hiểm nguy rình rập thường xuyên, tưởng không bao giờ hết, thế mà cả dân tộc ta luôn đồng lòng chiến thắng được. Thì đến giờ phút này, chúng ta có quyền vững niềm tin để khẳng định rằng, nhất định đất nước sẽ kiểm soát và chiến thắng đại dịch COVID-19. Đối với lực lượng Công an nhân dân, đây còn là sự thể hiện lòng quyết tâm, lời hứa, sự khẳng định sẽ hoàn thành mục tiêu như mệnh lệnh mà Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo trong thư gửi toàn lực lượng vào ngày 7/8 vừa qua: "Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc, không có dịch COVID-19".
 
Một lần nữa, với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An quyết tâm sẽ là một chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, xứng đáng là điểm tựa tinh thần, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch COVID-19. Thiết nghĩ rằng, đó là lời hứa từ tận đáy lòng, là "quyết tâm thư" của lực lượng Công an Nghệ An trước Đảng, Nhà nước và nhân dân trong mùa Thu lịch sử này.
 
"Sen tàn cúc lại nở hoa"...
.

Thu - Xuân

.