Thứ Tư, 08/01/2020, 17:39 [GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2020

(Congannghean.vn)-Chiều 8/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2020. Tham dự có đồng chí Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành. Hội nghị cũng tiến hành trao thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về du lịch, Cửa Lò năm 2019.

Trong năm qua, hoạt động du lịch Nghệ An tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hoạt động lữ hành vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, các tua du lịch nội tỉnh được tăng cường, nhất là tour du lịch về nguồn, chất lượng các cơ sở lưu trú du lịch được nâng lên; các điểm du lịch văn hoá, sinh thái, tâm linh, du lịch cộng đồng tiếp tục thu hút lượng lớn khách du lịch tham quan, trải nghiệm. Năm 2019, toàn tỉnh đón và phục vụ 6.530.000 lượt khách du lịch, trong đó có 4.7000.000 lượt khách lưu trú, tăng 9,5% so với năm 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 8.800 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2019, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 842 cơ sở lưu trú du lịch. Sở Du lịch Nghệ An đã  chủ động phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Tại Hội nghị
Tại Hội nghị

Ghi nhận những kết quả mà ngành du lịch và các địa phương đạt được trong năm 2019, đồng chí Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những mục tiêu, giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, cần tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá các sản phẩm, du lịch dịch vụ; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch… Phấn đấu đến năm 2020, Nghệ An thu hút từ 5,1 triệu lượt khách du lịch lưu trú, doanh thu du lịch đạt 5.260 tỉ đồng.

Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An đã trao giải Báo chí cho các tác giả xuất sắc tuyên truyền về du lịch Nghệ An và du lịch Cửa Lò 2019. Báo Công an Nghệ An có 03 tác phẩm dự thi, đoạt 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tich Hội Nhà báo tính Nghệ An tổng kết giải báo chí viết về du lịch
Ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tich Hội Nhà báo tính Nghệ An tổng kết giải báo chí viết về du lịch
Báo Công an Nghệ An đạt 2 giải 3, 1 giải khuyến khích
Báo Công an Nghệ An đạt 2 giải 3, 1 giải khuyến khích

 

.

M.H