Thứ Sáu, 04/10/2019, 08:48 [GMT+7]

Tặng Giấy khen cho 2 thầy giáo bất chấp nguy hiểm cứu nam sinh viên khỏi bị đuối nước

(Congannghean.vn)-Ngày 1/10, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã quyết định tặng Giấy khen cho 2 thầy giáo Đồng Văn Nhân, giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực và Nguyễn Duy Trình, giáo viên Trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành vì có hành động dũng cảm cứu người đuối nước. Đồng thời, Sở đã làm tờ trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tặng Bằng khen cho 2 thầy giáo này.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Thành, huyện                               Yên Thành tặng Giấy khen cho thầy Nguyễn Duy Trình về hành động dũng cảm cứu người đuối nước
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành tặng Giấy khen cho thầy Nguyễn Duy Trình về hành động dũng cảm cứu người đuối nước
Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 22/9, Phạm Việt Hùng (sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội) cùng một nhóm sinh viên về thăm quê bạn và đến tham quan tại thác 7 tầng, huyện Quế Phong. Khi đang chụp ảnh, thì 1 bạn trong nhóm bị trượt chân rơi xuống nước, Hùng cùng nhóm bạn đã nhảy xuống nước cứu bạn và không may bị ngã xuống vùng thác sâu. 
Nghe tiếng kêu cứu, khi đang cùng nhóm bạn đến tham quan thác 7 tầng, bất chấp nguy hiểm, thầy Đồng Văn Nhân và thầy Nguyễn Duy Trình đã lao mình xuống dòng nước chảy xiết, tìm vị trí và cứu được Việt Hùng đưa lên bờ. Tuy nhiên, do nam sinh viên uống nhiều nước, khó thở nên 2 thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình đã tiến hành sơ cứu nạn nhân đuối nước, thở được lại và chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện. Sau một tuần được chăm sóc tại bệnh viện, hiện sức khỏe của nam sinh Phạm Việt Hùng đã ổn định, trở lại sinh hoạt và học tập bình thường.
 
Vừa qua, bà Ma Thị Bích Thu, mẹ của Phạm Việt Hùng thay mặt gia đình, viết thư bày tỏ sự biết sơn sâu sắc đến thầy Đồng Văn Nhân và thầy Nguyễn Duy Trình. Bà Thu cũng gửi lời cảm ơn đến ngành Giáo dục Nghệ An đã tuyển chọn, rèn luyện được những giáo viên có tài, có đức, là tấm gương sáng cần nhân rộng không chỉ cho ngành mà cho cả xã hội.
 
Trước đó, Ban giám hiệu 2 Trường THPT Phan Thúc Trực và Tiểu học Hùng Thành cũng đã kịp thời biểu dương và tặng Giấy khen cho hành động dũng cảm cứu người đuối nước của thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình trong lễ chào cờ đầu tuần sáng 30/9. Được biết, thầy Trình và thầy Nhân đều là giáo viên dạy thể dục, trong đó thầy Trình là giáo viên dạy hợp đồng đã hơn 15 năm qua.
.

Đại Nghĩa

.