Thứ Tư, 18/09/2019, 10:21 [GMT+7]

Lễ đón 'nhà leo núi' Trần Thế Trung - quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19

(Congannghean.vn)-Tối 16/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức lễ đón em Trần Thế Trung, quán quân Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành tặng Giấy khen và quà cho “nhà leo núi” Trần Thế Trung
Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành tặng Giấy khen và quà cho “nhà leo núi” Trần Thế Trung

Trước đó, ngày 15/9, tại Chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, Trần Thế Trung (học sinh lớp 12A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu), với số điểm 245, đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác đến từ Cần Thơ, Khánh Hòa và Đắk Lắk, trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang của cuộc thi.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, đông đảo thầy, cô giáo, bạn bè và gia đình, người thân đã chào đón chàng trai xứ Nghệ - “nhà leo núi” đưa ngôi vị quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần đầu tiên về tỉnh nhà. Chiến thắng này không chỉ đem lại niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và người dân quê hương xứ Nghệ mà còn lan tỏa về tinh thần hiếu học.

Trần Thế Trung cũng bày tỏ lời cảm ơn đến các Lãnh đạo tỉnh nhà, Sở GD&ĐT, nhà trường, gia đình và đông đảo khán giả đã luôn ủng hộ và cổ vũ cho em trong suốt cuộc hành trình chinh phục đỉnh Olympia. “Em hy vọng sau thành công này sẽ mở ra một tiền lệ mới về kỳ tích khoa cử của Trường, bên cạnh các cuộc thi về quốc gia, quốc tế”, chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang chia sẻ. Nói về dự định sau này, Trung cho biết, em đang còn 1 năm nữa để hoàn thành chương trình THPT. Với phần thưởng là số tiền 35.000 USD để đi du học ở nước Úc, em cần có thời gian để cân nhắc việc có hay không đi học ở nước ngoài.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành chia sẻ: “Chiến thắng của Trung tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là khát khao của nhiều thế hệ thầy trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng như tỉnh nhà sau 3 lần có học sinh vào tới vòng chung kết cuộc thi này. Thành tích này cũng là niềm tự hào, niềm vui, khí thế mới cho thầy trò, các em học sinh và nhân dân trong toàn tỉnh. Mong rằng với kết quả này, Trung sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn”.

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã tặng Giấy khen cho Trần Thế Trung và tập thể Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vì đã có thành tích xuất sắc, dành quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cùng một số đơn vị khác cũng đã tặng nhiều suất quà  cho “nhà leo núi” Trần Thế Trung.

.

Thu Thủy

.