Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/thu-khoa-mon-lich-su-voi-uoc-mo-lam-cong-an-848706/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/thu-khoa-mon-lich-su-voi-uoc-mo-lam-cong-an-848706/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ khoa môn Lịch sử với ước mơ làm Công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/04/2019, 09:35 [GMT+7]

Thủ khoa môn Lịch sử với ước mơ làm Công an

(Congannghean.vn)-“Yêu quê hương, đất nước qua những bài lịch sử”, đó là lời tâm sự của em Hồ Nguyễn Như Hà, học sinh lớp 9B, Trường THCS Hòa Hiếu 2, TX Thái Hòa.  Với niềm đam mê môn Lịch sử, vừa qua, tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh khối THCS, Như Hà đã xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa môn Lịch sử.
 
 
 
Em Hồ Nguyễn Như Hà thường xuyên trao đổi với cô giáo                      về những kiến thức Lịch sử mà bản thân còn mơ hồ
Em Hồ Nguyễn Như Hà thường xuyên trao đổi với cô giáo về những kiến thức Lịch sử mà bản thân còn mơ hồ
Hồ Nguyễn Như Hà sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Năm học lớp 6, em đã có đam mê với bộ môn Lịch sử. Bằng chứng là Như Hà thường tìm tòi các cuốn sách nghiên cứu về lịch sử trong nước và thế giới để đọc, nhất là thích tìm hiểu về truyền thống, cội nguồn của quê hương, dân tộc. Thấy con gái yêu thích môn học này, bố mẹ đã động viên, khích lệ Hà theo đuổi đam mê. Bố Như Hà - cũng là một giáo viên cho biết: “Như Hà rất có ý thức tự giác học bài, có quyết tâm cao nên gia đình chỉ định hướng cho con biết cách phân bổ thời gian học tập và tư duy hợp lý ở từng môn. Riêng đối với môn Lịch sử, Hà tỏ ra ham thích và thường xuyên trao đổi về bài học, cách làm bài với tôi”. Năm học lớp 8, Như Hà đạt giải Nhì học sinh giỏi thị xã môn Lịch sử. Đó là một sự khởi đầu suôn sẻ, là động lực để em tiếp tục phấn đấu và đạt được kết quả cao như ngày hôm nay.
 
Chia sẻ với chúng tôi về phương pháp học của mình, Như Hà cho biết: Mọi người cứ nghĩ rằng học Sử là phải học thuộc lòng, học một cách máy móc, nhưng thực tế môn học này không phải là những sự kiện, dấu mốc và những con số khô khan. Đây là môn học có khối lượng kiến thức lớn nên khi học phải có phương pháp khoa học, biết tóm lược các ý chính, nắm được bản chất vấn đề và suy luận, triển khai mở rộng sâu hơn. Ngoài việc nắm vững những kiến thức trong sách giáo khoa, Hà thường sưu tầm thêm các tài liệu trên mạng, đọc thêm sách báo để củng cố kiến thức.
 
Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua, với điểm số 17/20, Như Hà xuất sắc giành thủ khoa môn Lịch sử. Đó là kết quả xứng đáng cho cả quá trình phấn đấu nỗ lực không biết mệt mỏi của Như Hà. Chăm chỉ ôn luyện cùng với sự dạy bảo tận tình của cô giáo đã giúp Hà chiến thắng. Cô Hoàng Thủy Anh, giáo viên dạy môn Lịch sử và cũng là người trực tiếp bồi dưỡng Như Hà trong suốt những năm học cấp 2 cho biết: Như Hà là một học sinh chăm ngoan, học giỏi ở các môn, đặc biệt em có đam mê với môn Lịch sử. Không những học giỏi, Hà còn tham gia năng nổ các hoạt động của Đoàn, Đội và các phong trào của trường. 
 
Chia sẻ về ước mơ, Như Hà cho biết: Ngay từ nhỏ em đã có ước mơ cháy bỏng trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân. Vào môi trường Công an, em sẽ được rèn luyện về phẩm chất đạo đức và sức khỏe. Mang theo ước mơ ấy, em sẽ phải cố gắng học thật giỏi. 
.

Phan Tuyết

.