Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/thuong-dinh-my-trieu-co-hoi-vang-cho-du-lich-viet-nam-840727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/thuong-dinh-my-trieu-co-hoi-vang-cho-du-lich-viet-nam-840727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2019, 08:52 [GMT+7]

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai được công bố và Việt Nam đang được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế. Việc Việt Nam trở thành tâm điểm toàn cầu sẽ là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh cho du lịch Việt Nam đến với thế giới.

Trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên người dân Thủ đô và du khách đang rất thích thú khi đường phố Hà Nội đã được trang hoàng chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Trên nhiều tuyến phố, quốc kỳ của ba nước Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam được treo bên nhau, nhiều tấm banner cỡ lớn, cụm pano, mô hình được dựng lên để quảng bá cho sự kiện đặc biệt quan trọng...

Ông Ngô Thành Lâm (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ với Báo Điện tử Chính phủ: “Thủ đô Hà Nội là thủ đô xanh và hoà bình, vì vậy hai nhà lãnh đạo quốc tế tới Hà Nội bàn về hoà bình là lý tưởng nhất, người dân Hà Nội rất vui mừng chào đón sự kiện này. Người dân yêu chuộng hoà bình đều muốn thế giới này luôn được hoà bình. Chính vì vậy chúng tôi mong muốn rằng khi hai ngài tọa đàm sẽ mang đến sự tốt lành cho người dân của hai quốc gia cũng như tất cả các quốc gia khác trên thế giới”.

Còn ông Tom Willis (quốc tịch Mỹ) bày tỏ niềm vui khi đang có chuyến du lịch Việt Nam trong thời điểm diễn ra sự kiện lớn này. Ông cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chính là cơ hội để người Mỹ thấy một Việt Nam hoàn toàn khác so với những gì họ tưởng tượng.

Địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai được công bố và Việt Nam đang được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế. Việc Việt Nam trở thành tâm điểm toàn cầu sẽ là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh cho du lịch Việt Nam đến với thế giới. Với hơn 3.000 phóng viên của các hãng thông tấn, truyền thông thế giới sẽ tới Việt Nam đưa tin về sự kiện này. Đây là cơ hội hiếm có để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả, ít tốn kinh phí nhất.

Anh Phạm Hải Quỳnh (Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam) chia sẻ: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều để qua đó giới thiệu thêm về thị trường du lịch Việt Nam với tất cả khách nước ngoài. Chúng ta phải giới thiệu được văn hoá ẩm thực, văn hoá đời sống của người Hà Nội nói chung và người Việt Nam nói riêng trong những ngày các hãng thông tấn quốc tế đến Hà Nội. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và những thành tựu mọi mặt của Việt Nam với thế giới”.

Cho tới thời điểm này Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chuẩn bị cung cấp cho các hãng thông tấn quốc tế tư liệu về hình ảnh du lịch, clip những thắng cảnh, điểm đến đẹp của Việt Nam, lên kế hoạch tổ chức các buổi “Press trip” ngắn ngày, mời các nhà báo đến tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng quanh Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình để thông qua đó đưa hình ảnh nước ta ra thế giới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để cung cấp thông tin, các dữ liệu hình ảnh, đặc biệt là các dữ liệu số gửi tới các nhà báo. “Chúng tôi đã chuẩn bị các thông tin gọn gàng nhất, dễ hiểu, dễ sử dụng nhất cho các nhà báo, các hãng truyền thông”, ông Siêu nói.

Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại sự kiện trên có thể đăng ký danh sách tham dự tour miễn phí tới các thắng cảnh tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC).

Theo ông Hà Văn Siêu, đây là cơ hội vàng mà ngành du lịch phải nắm lấy. Sau hội nghị, tổng cục sẽ xây dựng một số kế hoạch dài hơi như thực hiện một loạt hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị trường mục tiêu, thu hút thêm du khách quốc tế.

Đặc biệt, ngay trong lúc này, trang Price of Travel, cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về chi phí du lịch vừa công bố xếp hạng 137 thành phố trên khắp toàn cầu từ rẻ nhất đến đắt nhất dựa theo "Chỉ số Tây ba lô" (Backpacker Index). Trong 40 thành phố là điểm "nóng" du lịch trên thế giới, Hà Nội đứng đầu danh sách có giá cả tốt nhất, với chi phí vào khoảng 18,29 USD mỗi người/ngày. Ngoài Thủ đô Hà Nội dẫn đầu danh sách, hai thành phố khác của Việt Nam là TPHCM và Hội An (Quảng Nam) cũng lọt vào danh sách tốp 10 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới với các vị trí lần lượt là thứ 2 và thứ 8.

Đây được coi là tin tốt đối với ngành du lịch Việt Nam trước thềm hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.

.

Nguồn: Nhật Nam/Chinhphu.vn

.