Chiều 8-11, đại diện của truyền hình CNN tại Việt Nam cho biết, người yêu thích văn hóa Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội trên thế giới sẽ có khám phá thành phố này qua này chương trình “Street Life Hanoi” (Đường phố Hà Nội) trên CNN vào 22h40 ngày 10-11 và các khung giờ 1h40, 5h40, 10h40 ngày 11-11; 10h10, 13h40 ngày 12-11; 18h40 ngày 14-11; 18h40 ngày 22-11.
Có thời lượng 30 phút, chương trình sẽ đưa khán giả khám phá các ngóc ngách khu phố cổ bằng xe mô tô 3 bánh (“xít-đờ-ca” - sidecar), gặp gỡ Steve Christensen, một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ đã sống ở Hà Nội hơn 20 năm qua, với nghề phụ là cung cấp các tour ngắm cảnh thành phố trên xe mô-tô 3 bánh.
Phố Tạ Hiện được giới thiệu với “đặc sản” văn hóa bia tại Hà Nội – văn hóa xuất hiện từ năm 1890, khi nhà máy bia đầu tiên ra đời. Thông qua nhân vật chính là Tấn - một người Hà Nội, và Brett, một người Úc ở Việt Nam, điều hành một trong những tour du lịch bia nổi tiếng nhất thành phố, người xem có dịp khám phá sâu hơn về con phố nổi tiếng này…
Đường phố Hà Nội sẽ phát sóng trên CNN vào 10-11 |
Phố Chả Cá phản ánh góc văn hóa ẩm thực rất đáng tự hào của Việt Nam. Trong đó, chả cá là một ăn ngon miệng và đặc trưng không thể bỏ qua. Ngoài hành trình đi dọc phố Chả Cá, tìm kiếm đặc sản địa phương cùng một trong những đầu bếp hàng đầu của Hà Nội, chương trình còn đưa khán giả khám phá Chả Cá Lã Vọng - nhà hàng lâu đời nhất thành phố phục vụ món chả cá nổi tiếng.
Phố cây cảnh Hoàng Hoa Thám được phản ánh trong chương trình như một trong những con đường đẹp nhất của Hà Nội, dài hơn 3 km với đầy cửa hàng bán hoa và cây cảnh, có chợ chim và chợ đồ cổ vào thứ Bảy hàng tuần. Lịch sử phố Tràng Tiền được kể lại một cách sống động khi người dẫn dắt chương trình còn “du hành” xuyên thời gian về thời Pháp thuộc, khi Tràng Tiền còn có tên gọi là đại lộ Champs Elysees của Đông Dương với câu chuyện Charlie Chaplin từng nghỉ trăng mật ở khách sạn Metropole, ngay cuối phố hay sự hiện diện Nhà hát lớn nổi tiếng như một minh chứng cho sự ảnh hưởng của Pháp….
Được biết, “Street Life Hanoi” do CNN Vision - trung tâm sáng tạo toàn cầu của CNN International sản xuất. Chương trình là một trong những hoạt động nhằm đem sự đa dạng đáng kinh ngạc khắp giới thành tiêu điểm điện ảnh, kể những câu chuyện truyền cảm hứng cho khán giả trên khắp thế giới.
Với dịch vụ tin tức CNN được phát bằng 7 thứ tiếng trên khắp các hệ thống truyền hình lớn, bao gồm nền tảng kỹ thuật số và di động, tiếp cận 450 triệu hộ gia đình trên toàn cầu, việc phát sóng chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.