Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/nghe-an-san-sang-cho-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-2018-798266/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/nghe-an-san-sang-cho-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-2018-798266/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2018, 09:45 [GMT+7]
Nghệ An

Sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018

(Congannghean.vn)-Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018 đã cơ bản hoàn tất. Kỳ thi năm nay, Nghệ An có 33.690 thí sinh dự thi tại 62 hội đồng thi với 64 điểm thi, 1.412 phòng thi. Để chuẩn bị kỳ thi nghiêm túc, ngành Giáo dục đã huy động 3.250 giám thị làm công tác coi thi, 64 cán bộ y tế  và gần 1.000 người tham gia công tác phục vụ, bảo vệ.

Thí sinh trao đổi tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2017 - 2018
Thí sinh trao đổi tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2017 - 2018

Để đảm bảo cho 2 kỳ thi quan trọng là Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2018, Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, xét công nhận tốt nghiệp THCS và tuyển sinh năm học 2018 - 2019 đối với các trường THPT ở các huyện như Nghi Lộc, Thanh Chương, TP Vinh... Tại các địa điểm thi ở các huyện, Đoàn đã kiểm tra công tác tuyên truyền, quán triệt quy chế thi; việc tổ chức ôn tập, đánh giá xếp loại học sinh; công tác làm hồ sơ đăng ký dự thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện khác, đảm bảo trật tự an toàn cho các kỳ thi.

Tại các địa điểm kiểm tra, Đoàn yêu cầu các địa phương không được chủ quan, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn bên ngoài phòng thi. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc cung cấp điện, an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở vật chất. Trong việc điều động giám thị, cần cân nhắc kỹ càng, lưu ý nghiệp vụ coi thi của các giám thị để đảm bảo kỳ thi diễn ra bình thường, không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Các cơ quan, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ để phục vụ tốt các kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 tại Nghệ An sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/6, với các môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, tổ hợp môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp), Sinh học và Giáo dục công dân. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Nghệ An áp dụng bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm. Để đảm bảo kết quả chính xác và khách quan nhất, bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy.

Tại Trường THPT Nghi Lộc II, huyện Nghi Lộc, nơi có 417 thí sinh đăng ký dự thi, công tác chuẩn bị đã đầy đủ, chu đáo. Cô giáo Đặng Thị Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tại đây, tất cả phòng thi đã được niêm yết. Bộ phận bảo vệ, ngoài lực lượng Công an huyện, địa phương còn huy động thêm lực lượng Công an ở các xã lân cận để đảm bảo cho công tác thi được an toàn”. Năm nay, toàn huyện Nghi Lộc có gần 4.500 thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Hiện, Ban chỉ đạo thi của huyện cũng đã bố trí đủ lực lượng giám thị, bảo vệ, số lượng phòng thi theo đúng phương án; đồng thời, tổ chức và xây dựng các kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT, hậu cần và công tác dự phòng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, tại huyện Thanh Chương có 6 hội đồng thi, 107 phòng thi, 2.547 thí sinh dự thi. Ông Đặng Văn Hóa, Trưởng phòng Giáo dục, Phó Trưởng ban chỉ đạo thi của huyện cho biết: Thanh Chương là huyện miền núi, còn nhiều khó khăn nhưng huyện vẫn xác định dành mọi ưu tiên cho công tác tuyển sinh vào lớp 10. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Kỳ thi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, huy động nhiều ban, ngành cùng vào cuộc như Công an, điện lực, đoàn thanh niên... Ban chỉ đạo thi cũng yêu cầu các trường cần tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh và phụ huynh yên tâm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là kỳ thi quan trọng bởi nó quyết định chất lượng đầu vào của các trường THPT. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất, Sở GD&ĐT đã thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra các địa điểm thi. Hy vọng rằng, với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành Giáo dục, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái và kiến thức vững vàng để đạt được kết quả tốt nhất.

.

Thu Thủy

.