Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-nhieu-hoat-dong-ho-tro-thi-sinh-742812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-nhieu-hoat-dong-ho-tro-thi-sinh-742812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/06/2017, 08:30 [GMT+7]

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh

Chỉ còn một tuần nữa là Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 chính thức diễn ra. Đây là năm đầu tiên thực hiện nhiều thay đổi trong tổ chức thi cử. Tính đến thời điểm này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã sẵn sàng các hoạt động hỗ trợ cho thí sinh.
 
Theo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, kỳ thi THPT quốc gia 2017, Đà Nẵng sẽ có 25 điểm thi với 472 phòng thi. Sở dự kiến điều động 1.086 người làm cán bộ coi thi, bao gồm cả giáo viên THPT và giảng viên của Đại học Đà Nẵng.
 
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, thời tiết miền Trung năm nay được dự báo nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh. Do đó, Sở đã ký biên bản với một đơn vị về việc hỗ trợ kỳ thi.
 
Trong các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017, đơn vị này sẽ hỗ trợ các quầy nước miễn phí tại các điểm thi phục vụ nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, Sở GD&ĐT phối hợp với Điện lực Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện trong các ngày thi và có phương án dự phòng nếu xảy ra sự cố mất điện.
 
Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Đà Nẵng cũng cho biết, sẽ bố trí xe chữa cháy tại các điểm in sao đề thi và chấm thi, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng bất thường như hiện nay.
 
Tại Hà Nội, ông Chu Hồng Minh, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn cũng thông tin, Hà Nội sẽ có gần 10.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trên 72.000 thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại 112 điểm thi trên địa bàn.
 
Ngoài các đội “phản ứng nhanh giao thông”; “giao thông xanh”, năm nay đội xe tình nguyện “áo xanh chở ước mơ hồng” sẽ phân công tình nguyện viên trực tiếp đưa đón, động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong những ngày thi.
 
Tại TPHCM, ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho biết, chương trình tiếp sức mùa thi được chia làm 2 giai đoạn: Từ  ngày 21-24/6 và từ từ ngày 1-7/8. Cụ thể, giai đoạn I, tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc sắp xếp trật tự các điểm thi, hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, giữ hành lý, bố trí chỗ nghỉ trưa, tặng các suất ăn, nước uống cho thí sinh khó khăn…
 
Giai đoạn II, tình nguyện viên hỗ trợ tại các bến xe để tư vấn tìm kiếm nhà trọ cho tân sinh viên, dẫn đường, tặng vé xe buýt, bản đồ… Đặc biệt, đối với những thí sinh đặc biệt khó khăn, tình nguyện viên sẽ được bố trí “1 kèm 1” chăm sóc cho các em suốt quá trình từ tỉnh lẻ về Thành phố để làm hồ sơ xét tuyển, tìm chỗ trọ giá rẻ, nhập học…
 
Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Bạc Liêu có 4.947 thí sinh hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên, 592 thí sinh tự do dự thi. Tỉnh đã thành lập 1 Hội đồng thi gồm 13 điểm thi liên trường đặt tại các địa phương với 211 phòng thi.
 
Nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có phương án bảo đảm phương tiện phục vụ vận chuyển học sinh đi lại thuận tiện trong các ngày thi; Công an tỉnh thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ứng trực, điều khiển giao thông vào những giờ cao điểm trong những ngày tổ chức thi…
 
Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc đi đến địa điểm thi...; đồng thời vận động các doanh nghiệp, cá nhân tặng 1.000 áo mưa, 3.000 cây viết, 500 suất ăn miễn phí và 4.000 chai nước suối hỗ trợ thí sinh.
 
Tại tỉnh Lâm Đồng, nhằm hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng bố trí 980 chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở xa tại các khu nội trú thuộc 9 trường dân tộc nội trú trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. Đồng thời, thành lập 34 đội tiếp sức mùa thi với 500 tình nguyện viên tại 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh túc trực để hướng dẫn thí sinh.
 
Trong năm 2017, Bình Dương là cụm thi số 47 với 10.143 thí sinh đăng ký dự thi tại 17 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS ở các huyện, thị xã, thành phố và 1 điểm đặt tại Đại học Thủ Dầu Một.
 
Ngay từ đầu tháng 5/2017, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia hiệu quả nhất. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành kế hoạch Tiếp sức mùa thi năm 2017, qua đó sẽ thành lập các đội hình tình nguyện ở các khối đối tượng gồm sinh viên, đoàn viên là giáo viên trẻ đang học tập tại, làm việc tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và đoàn viên thanh niên tình nguyện tại địa phương. 
 
Đồng thời, tỉnh tiến hành khảo sát và vận động nhân dân hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại, xe ôm miễn phí; phối hợp cùng lực lượng công an, CSGT tại địa phương hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi…
.

Nguồn: Bích Phương/Chinhphu.vn

.