Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/nhat-duoc-gan-40-trieu-dong-hoc-sinh-ngheo-nho-nguoi-tra-lai-721464/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/nhat-duoc-gan-40-trieu-dong-hoc-sinh-ngheo-nho-nguoi-tra-lai-721464/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được gần 40 triệu đồng, học sinh nghèo nhờ người trả lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/02/2017, 15:42 [GMT+7]

Nhặt được gần 40 triệu đồng, học sinh nghèo nhờ người trả lại

(Congannghean.vn)-Đó là hành động nghĩa cử của em Lan Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Văn. Thể hiện tính văn hoá đạo đức cao. Là một học sinh có gia đình hoàn cảnh khó khăn  nhưng không vì thế mà đánh mất phẩm chất đạo đức tốt đẹp.
 
Chiều ngày 2/2 (mùng 6 tháng Giêng), trên đường đi tham gia Tết trồng cây do trường phát động, Lan Anh nhặt được một túi vải màu hồng, trong túi có rất nhiều tiền. Ngay lập tức, Lan Anh đến trường gặp cô giáo chủ nhiệm báo cáo sự việc và giao túi tiền để Ban Giám hiệu thông tin cho Công an xã tìm lại chủ nhân.
Qua kiểm tra, trong túi có tổng cộng 39,816 triệu đồng tiền mặt cùng với một cuốn sổ. Từ những thông tin trong cuốn sổ, Công an xã Thạch Văn đã phối hợp cùng Công an xã Thạch Hội nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi số tài sản nói trên là bà Nguyễn Thị Truyền, trú tại xóm Nam Thai, xã Thạch Hội (Thạch Hà).
 
Theo bà Truyền, trong ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên đến trả cho một chi nhánh ngân hàng gần đó thì không may bị rơi dọc đường. Đang lúc cả gia đình chia nhau đi tìm kiếm thì nhận được thông báo có người nhặt được muốn trao trả.
 
Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Văn đã dành nhiều lời ngợi khen tới Lan Anh: Mặc dù bố mẹ đều làm nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Lan Anh luôn chăm ngoan, học giỏi và có ý thức đạo đức tốt. Nhà trường sẽ khen thưởng đột xuất, tuyên dương em trước toàn trường để các học sinh khác học tập theo lời dạy “ được của rơi, tìm người trả lại”.
.

Đức Phú

.