Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201612/ve-sai-pham-trong-thu-chi-tai-truong-mam-non-xa-hung-thang-huyen-hung-nguyen-hieu-truong-bi-canh-cao-va-de-nghi-thuyen-chuyen-cong-tac-711983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201612/ve-sai-pham-trong-thu-chi-tai-truong-mam-non-xa-hung-thang-huyen-hung-nguyen-hieu-truong-bi-canh-cao-va-de-nghi-thuyen-chuyen-cong-tac-711983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu trưởng bị cảnh cáo và đề nghị thuyên chuyển công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/12/2016, 10:48 [GMT+7]
Về sai phạm trong thu chi tại Trường Mầm non xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên

Hiệu trưởng bị cảnh cáo và đề nghị thuyên chuyển công tác

(Congannghean.vn)-Hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên vừa họp thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Lê Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hưng Thắng vì những sai phạm trong thu chi đầu năm học 2016 - 2017; đồng thời, đề nghị UBND huyện thuyên chuyển nữ Hiệu trưởng này đến trường khác.

Cô Lê Thị Thu Hà bị nhận mức kỷ luật cảnh cáo và đề nghị thuyên chuyển công tác vì những sai phạm trong thu chi đầu năm ở Trường Mầm non xã Hưng Thắng
Cô Lê Thị Thu Hà bị nhận mức kỷ luật cảnh cáo và đề nghị thuyên chuyển công tác vì những sai phạm trong thu chi đầu năm ở Trường Mầm non xã Hưng Thắng

Trước đó, như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, phụ huynh Trường Mầm non xã Hưng Thắng có đơn phản ánh về các khoản thu sai quy định của Ban giám hiệu trường. Theo đó, nhà trường đã đề ra mức thu xã hội hóa "cào bằng" với số tiền từ 700.000 đồng/học sinh/năm trở lên; thu tiền đồ dùng đồ chơi, học liệu từ 350.000 - 365.000 đồng/học sinh/năm (tùy độ tuổi); tiền đồ dùng phục vụ công tác vệ sinh tại các lớp và thay cha mẹ chăm sóc trẻ bán trú tại trường từ 150.000 - 195.000 đồng/cháu/năm… Tổng cộng số tiền phụ huynh phải nộp đầu năm học này là hơn 3.300.000 đồng/cháu.

Tại cuộc họp phụ huynh, cho rằng mức thu này quá cao, phụ huynh đã bày tỏ thắc mắc và yêu cầu nhà trường giải thích. Tuy nhiên, Hiệu trưởng là cô Lê Thị Thu Hà đã có thái độ không đúng mực khiến phụ huynh bức xúc.

Cũng trong buổi làm việc với cô Lê Thị Thu Hà, vị Hiệu trưởng này đã phủ nhận việc cào bằng khoản thu xã hội hóa. Còn khoản thu đồ dùng, đồ chơi, học liệu là do công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT về muộn và các khoản thu này do phụ huynh đề nghị. Tuy nhiên, vào thời điểm này, kế hoạch thu chi đầu năm của Trường chưa được Sở GD&ĐT phê duyệt, nhưng nhà trường vẫn tự ý triển khai thu tiền.

Sau khi vụ việc được phản ánh, Sở GD&ĐT đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên thành lập đoàn kiểm tra tại Trường Mầm non xã Hưng Thắng và kiểm điểm nghiêm túc những sai phạm như báo chí phản ánh.  

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên cho biết, liên quan đến sai phạm của cô Lê Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hưng Thắng trong công tác thu chi đầu năm học, Hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT huyện thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo, thuyên chuyển công tác đối với cô Hiệu trưởng; đồng thời đề nghị Phòng Nội vụ huyện tham mưu UBND huyện để đưa ra quyết định kỷ luật đối với cô Hà.

Bên cạnh thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển cô Lê Thị Thu Hà sang trường khác, Phòng cũng yêu cầu nhà trường trả lại các khoản thu ngoài quy định cho phụ huynh.

.

Huyền Thương

.