Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201611/chang-trai-xu-nghe-ve-truyen-than-len-bao-my-711402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201611/chang-trai-xu-nghe-ve-truyen-than-len-bao-my-711402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chàng trai xứ Nghệ vẽ truyền thần lên báo Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/11/2016, 14:48 [GMT+7]

Chàng trai xứ Nghệ vẽ truyền thần lên báo Mỹ

(Congannghean.vn)-16 tuổi, chưa trải qua trường lớp đào tạo nào, nhưng cậu học trò ở Nghệ An này đã gây xôn xao cộng đồng bởi những bức vẽ chân dung các nghệ sỹ. Đó là Phan Đăng Hoàng, học sinh lớp 11D1, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.

Phan Đăng Hoàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Ông ngoại cậu là một họa sĩ, chính vì vậy từ nhỏ Hoàng đã có niềm đam mê với bộ môn vẽ. Lên cấp hai, niềm đam mê hội họa ngày một cháy bỏng. Nhiều đêm cậu thức trắng, miệt mài bên những bức tranh. Hàng chục bức tranh khắc họa thiên nhiên, cuộc sống, con người được Hoàng thể hiện bằng bút chì trên khổ giấy A3, A4.

 Phan Đăng Hoàng bên những bức tranh truyền thần
Phan Đăng Hoàng bên những bức tranh truyền thần

Nói về cơ duyên đến với tranh chân dung, Hoàng cho biết: Cách đây 3 năm, trong một lần lên Facebook tình cờ gặp bức ảnh ca sĩ Bảo Thy, thấy đẹp nên cậu vẽ theo. Từ chỗ mọi người đánh giá thấy bức tranh rất giống với ca sỹ, Hoàng chuyển sang đầu tư cho thể loại tranh chân dung hay còn gọi là truyền thần.

Những bức tranh như thế này, theo Hoàng cần phải đầu tư từ màu đến giấy. “Bộ màu đầu tiên em mua giá 2,7 triệu đồng được sản xuất ở Mỹ. Với tranh truyền thần, chi tiết khó vẽ nhất là đôi mắt. Trước khi đặt bút vẽ thì đôi mắt được vẽ đầu tiên, có khi phải mất 2 - 3 ngày mới xong. Khi đôi mắt đã ưng ý thì xem như bức tranh đã thành công hơn 50%. Để hoàn thiện bức tranh cần mất 6 - 7 ngày. Bất kể thời gian, cứ khi nào có cảm hứng với không gian yên tĩnh là em vẽ”, Hoàng cho biết. Ngoài vẽ ca sỹ Bảo Thy, Lý Nhã Kỳ, đến nay, Hoàng đã hoàn thành nhiều tranh chân dung về các sao Việt như: Minh Hằng, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Thủy Tiên, Sơn Tùng...

Các tác phẩm của Hoàng được nhiều người biết đến nhờ cơ duyên quen biết với Cựu đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ. Trung tuần tháng 7/2015, trong một lần lên mạng bắt gặp bức chân dung Lỹ Nhã Kỳ, Hoàng đã miệt mài vẽ và hoàn thành tác phẩm trong 6 ngày. Sau khi đăng bức tranh này lên trang Facebook cá nhân, đã có rất nhiều lượt bình luận kèm theo lời khen ngợi. Dù các fan của Lỹ Nhã Kỳ ngỏ lời mua tranh với giá hàng triệu đồng, song Hoàng không bán mà dành tặng nhân vật. Đón nhận bức tranh, Lý Nhã Kỳ dành nhiều lời khen ngợi cậu học trò đến từ Nghệ An.

Cũng trong năm 2015, Lý Nhã Kỳ đã mời Hoàng tham gia show của mình. Trong show này, Hoàng đảm nhiệm vẽ 50 bức tranh của những người nổi tiếng. Chia sẻ về niềm vui khi những tác phẩm của mình được xuất hiện trên tạp chí Mỹ, Hoàng cho biết: “Em đã gửi tác phẩm của mình cho các tờ báo uy tín trong vòng 1 năm nay nhưng rất ít khi nhận được phản hồi. Nhưng thật may mắn, sau 2 lần gửi tác phẩm cho tờ Art People, em đã nhận được phản hồi và đăng tải tác phẩm cũng như thông tin về bản thân. Em rất vui sướng và hạnh phúc khi là người Việt Nam đầu tiên được xuất hiện trên tạp chí mỹ thuật nổi tiếng của Mỹ - Art People. Đây là tạp chí thường xuyên đăng tải những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của thế giới. Việc được xuất hiện trang trọng trên tờ tạp chí này với danh nghĩa là một họa sĩ Việt Nam khiến em vô cùng tự hào và xúc động, khi góp một phần nhỏ công sức của mình đưa nền mỹ thuật Việt Nam vươn ra thế giới".

Hiện tại, ngoài giờ học ở trường THPT, Phan Đăng Hoàng dành hết thời gian cho công việc sáng tạo. Chia sẻ về ước mơ, Hoàng cho biết: “Em dự định sẽ đầu tư học tiếng Anh để mơ về con đường làm nhà thiết kế, tiếp cận với kinh đô thời trang của thế giới. Gần hơn là em muốn mở một triển lãm riêng để trưng bày những tác phẩm vào năm 2018, đánh dấu mốc tiếp theo cho chặng đường 15 năm theo đuổi niềm đam mê hội họa của mình”.

.

Phan Tuyết

.