Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/sang-mai-truyen-thong-hieu-hoc-696679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/sang-mai-truyen-thong-hieu-hoc-696679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sáng mãi truyền thống hiếu học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/08/2016, 11:38 [GMT+7]

Sáng mãi truyền thống hiếu học

(Congannghean.vn)-Tối 28/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. 137 học sinh được vinh danh tại buổi lễ là những bông hoa tiêu biểu nhất của ngành giáo dục Nghệ An trong năm học vừa qua. Kết quả này càng làm dày thêm bảng thành tích và rạng danh truyền thống hiếu học của xứ Nghệ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao vòng nguyệt quế và tiền thưởng cho học sinh giỏi quốc gia 2016
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao vòng nguyệt quế và tiền thưởng cho học sinh giỏi quốc gia 2016

Đây là năm thứ 7 Nghệ An tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho học sinh giỏi và học sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi đại học. Chương trình thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhà, các cấp, ngành và tổ chức xã hội đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

Qua đó, góp phần động viên, khuyến khích các em vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Tính nhân văn của chương trình còn thể hiện ở sức lan tỏa trong các trường học, là động lực cổ vũ tinh thần các em học sinh trên chặng đường chinh phục tri thức. Bên cạnh đó, số lượng học sinh và nhà trường được tuyên dương cũng được nâng lên.

Điều đáng nói, tại lễ tuyên dương không chỉ có các trường chuyên nằm trong tốp đầu của tỉnh mà còn có sự góp mặt của các trường khu vực nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn. Năm nay, toàn tỉnh có 17 trường THPT có học sinh được tuyên dương. Ngoài các trường nằm trong tốp đầu còn có các trường như: THPT Đô Lương 1, THPT Bắc Yên Thành, THPT Tân Kỳ, THPT Con Cuông... Các em là những điển hình về nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, tỉnh Nghệ An có 52 học sinh của các trường THPT trên địa bàn được khen thưởng, với tổng điểm 3 môn khối A từ 27,75 điểm trở lên, khối B từ 28 điểm trở lên, khối C từ 25,75 điểm trở lên, khối D từ 26,5 điểm trở lên và khối A1 từ 26,75 điểm trở lên. Danh hiệu thủ khoa các trường đại học tốp đầu cũng đã thuộc về những học sinh đến từ xứ Nghệ.

Trong đó, ở tổ hợp môn thi khối A, thí sinh có điểm số cao nhất cả nước đều thuộc về 2 nữ sinh lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh), đó là Trần Quỳnh Trang đạt  29,4 điểm và Trần Thu Trang đạt 29 điểm. Còn ở khối B, em Nguyễn Tiến Dũng, cũng là học sinh lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt danh hiệu thủ khoa cả nước về điểm thi khối B với 29,15 điểm. Đứng đầu điểm số các trường đại học danh tiếng như: ĐH Y Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội luôn có tên của học trò xứ Nghệ.

Chia sẻ cảm xúc tại lễ tuyên dương, em Nguyễn Tiến Dũng tâm sự: “Kết quả mà chúng em đạt được hôm nay mới là sự khởi đầu cho chặng đường học tập tiếp theo. Chúng em sẽ không tự thỏa mãn với bản thân mà còn phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành những sinh viên xuất sắc, công dân ưu tú trong tương lai”.

Năm 2016 là năm Nghệ An đạt thành tích cao nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia từ trước đến nay. Với 7 giải Nhất, 31 giải Nhì, 26 giải Ba và 21 giải Khuyến khích, đoàn Nghệ An nằm trong vị trí tốp đầu của cả nước.

Sự gia tăng về số lượng lẫn chất lượng học sinh giỏi quốc gia, đặc biệt là số lượng học sinh đạt giải Nhất tăng gấp 7 lần so với năm học 2014 - 2015 khiến chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, giáo dục Nghệ An sẽ có nhiều triển vọng, nhất là giáo dục mũi nhọn. Môn Vật lý - thế mạnh của học trò xứ Nghệ vẫn giữ vững được “thương hiệu” với 2 giải Nhất.

Ngoài ra, 2 giải Nhất môn Địa lý, 1 giải Nhất môn Lịch sử, đặc biệt là giải Nhất môn Toán - môn học mà Nghệ An đã phải chờ đợi từ nhiều năm nay đều thuộc về học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - ngôi trường mang tên nhà chí sỹ yêu nước tiếp tục nằm trong tốp đầu cả nước về tỉ lệ và chất lượng học sinh giỏi.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng thành tích xuất sắc của học sinh giỏi và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen và phần thưởng cho 85 học sinh giỏi với số tiền 555.390.000 đồng; tặng Bằng khen và phần thưởng cho 52 học sinh đạt điểm cao với số tiền 520.000.000 đồng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng, biểu dương và đánh giá cao quá trình học tập, phấn đấu của các em học sinh cũng như trách nhiệm, tâm huyết của các thầy, cô giáo trong việc bồi dưỡng nhân tài cho địa phương và đất nước.

.

Huyền Thương

.